Dự thi vào lớp chuyên Lý, Hiệp (học sinh Trường THCS Thanh Xuân) cho biết đề Lý năm nay không quá khó với bản thân mình. Đề gồm 5 bài 11 ý và tập trung nhiều vào phần điện trở - cũng là phần Hiệp khá tự tin và được ôn luyện kỹ trong 3 tháng qua.

“Em chỉ bỏ lại 3 ý, ở mức độ tương đối khó. Những ý còn lại em làm khá chắc chắn nên tự tin được khoảng 7 điểm”.

Dưới đây là đề thi môn Lý vào lớp 10 chuyên Lý của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2021:

{keywords}
 
{keywords}
Đề thi chuyên Lý vào chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2021

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên được tổ chức thành 2 đợt.

Đợt 1 dành cho các thí sinh Hà Nội, không thuộc diện F0, F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa. Đợt 2, dành cho các thí sinh còn lại, bao gồm cả các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa không thể dự thi đợt 1.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của từng môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) và môn chuyên phải đạt từ 4 trở lên. Điểm môn Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên.

Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) nhân hệ số 1 và điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2, không cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh.

PV

Hướng dẫn giải đề thi môn Lý vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên

Hướng dẫn giải đề thi môn Lý vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên

Đề thi vào lớp 10 chuyên Lý của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên được đánh giá là dài, tuy nhiên về cơ bản phù hợp với những học sinh thi chuyên.

Lời giải đề Toán vòng 2 chuyên Khoa học Tự nhiên

Lời giải đề Toán vòng 2 chuyên Khoa học Tự nhiên

Sau 150 phút làm bài thi, sáng nay 16/6 các thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên Toán Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã hoàn thành bài thi toán chuyên vòng 2.

Lời giải đề Toán điều kiện vào chuyên Khoa học Tự nhiên

Lời giải đề Toán điều kiện vào chuyên Khoa học Tự nhiên

Đề thi Toán điều kiện vào Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2021 có thời gian làm bài 90 phút. VietNamNet cập nhật nhanh nhất hướng dẫn giải, đáp án đề thi toán vòng 1 vào chuyên Khoa học Tự nhiên. 

Đề thi vào lớp 10 chuyên Lý của Hà Nội 2021

Đề thi vào lớp 10 chuyên Lý của Hà Nội 2021

Chiều nay (ngày 14/6), các thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên Lý trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Sơn Tây và Chu Văn An đã trải qua bài thi môn Vật lý.