Trao đổi với VietNamNet chiều 8/5, ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định cho biết, hôm nay, hơn 980 học sinh cùng 64 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Lê Quý Đôn đã nghỉ học và dạy để cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tập trung và khử khuẩn.

Nguyên nhân là có 1 trường hợp là học sinh lớp 10A2 của nhà trường mới được phát hiện dương tính lần 1 với Covid-19 (đây là con gái của bệnh nhân 3126).

“Sáng nay, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ học sinh và giáo viên của trường”.

Hiện, nhà trường đã xác định các trường hợp tiếp xúc gần với nữ sinh này. Theo đó, có 13 giáo viên trực tiếp dạy lớp 10A2 và 48 học sinh lớp 10A2 trong diện F1 được cách ly tập trung.

Học sinh ở các khối, lớp còn lại sẽ được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

{keywords}
13 giáo viên và 48 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trực Ninh, Nam Định) phải tiến hành cách ly tập trung. Ảnh: GDTĐ

Trường cũng đã có kế hoạch và phương án ôn tập trong tình huống dịch bệnh, chuyển sang học trực tuyến.

Ông Hùng cho biết thêm, hiện trên địa bàn tỉnh Nam Định chỉ mới có học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn liên quan đến Covid-19. Do đó, các trường khác, học sinh vẫn đi học trực tiếp với yêu cầu giãn cách, đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Thanh Hùng

Thêm hàng trăm nghìn học sinh nghỉ khẩn cấp vì các ca Covid-19 mới

Thêm hàng trăm nghìn học sinh nghỉ khẩn cấp vì các ca Covid-19 mới

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thêm nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh nghỉ học kể từ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.