{keywords}
Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho các học sinh giành giải Olympic quốc tế năm 2020.

Năm 2020, cả 24/24 thí sinh của Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic đều đoạt đoạt giải; trong đó có 9 huy chương Vàng, 8 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng và 2 Bằng khen.

{keywords}
 

Đặc biệt, tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, cả 4 thí sinh tham dự đều giành huy chương Vàng, xếp thứ 2 toàn đoàn. Trong đó, em Lý Hải Đăng đạt 97/100 điểm, đứng thứ 5/231 thí sinh tham dự kỳ thi. Đây là thành tích cao nhất của Việt Nam khi tham dự Olympic Hóa học quốc tế từ trước đến nay.

{keywords}
Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho các thầy cô giáo có thành tích bồi dưỡng đội tuyển, tham gia tổ chức thi năm 2020.

Trong khi đó, đội Olympic Toán học quốc tế giành được 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng và 1 bằng khen.

Đội tuyển Olympic Tin học giành được 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng.

Đội tuyển Olympic Sinh học giành được 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích.

Đội tuyển Olympic Tin học Châu Á giành được 1 huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Đáng chú ý, học sinh Việt Nam không chỉ đạt thành tích cao ở những nội dung lý thuyết mà kết quả phần thi thực hành cũng được cải thiện đáng kể. 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh cho rằng thành tích này là niềm vinh dự, tự hào của đất nước nói chung và nền giáo dục nước nhà. 

Thứ trưởng cũng bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô giáo, các nhà trường trong việc phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện để các học sinh phát triển năng lực của mình.

Đồng thời, tin tưởng các em học sinh có thành tích xuất sắc sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để lập thân, lập nghiệp, phát huy tài năng, đóng góp trí tuệ và năng lực cho sự nghiệp đổi mới phát triển giáo dục cũng như xây dựng đất nước. 

Thanh Hùng

Thành tích của học sinh Việt Nam qua các kỳ Olympic quốc tế gần đây

Thành tích của học sinh Việt Nam qua các kỳ Olympic quốc tế gần đây

Giai đoạn 2016 – 2020, nhìn chung học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế đều đạt kết quả cao.