Ông Nguyễn Văn Hiếu cho hay, sáng nay Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã gửi kết quả xét nghiệm RT-PCR. Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn, Quận 7 và thí sinh ở điểm thi THCS Bàn Cờ, Quận 3 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Trước đó, thông tin của Sở GD-ĐT TP.HCM, điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn, Quận 7, có 1 thí sinh mắc Covid-19 đến làm thủ tục dự thi vào chiều 6/7. Sáng ngày 7/7, thí sinh này đến điểm thi và làm bài thi môn Ngữ văn. Điểm thi này có 625 thí sinh với 113 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi.

{keywords}
Thí sinh TP.HCM dự thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh này có địa chỉ thường trú ở Quận 4. Kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 vào ngày 3/7 của thí sinh có kết quả âm tính, do vậy ngày 6/7, thí sinh đi làm thủ tục dự thi.

Tuy nhiên trong ngày 6/7, địa bàn nơi cư trú của thí sinh tổ chức xét nghiệm cộng đồng thì kết quả xét nghiệm mẫu gộp dương tính.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã tiến hành xét nghiệm mẫu đơn đối với thí sinh này và kết quả vẫn dương tính. Sáng 7/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã thông báo về địa phương nơi cư trú của thí sinh nhưng thời điểm này thí sinh đã có mặt tại điểm thi và làm bài thi môn Ngữ văn.

Ngay sau khi kết thúc bài thi Ngữ văn, Trung tâm Y tế Quận 7 đưa thí sinh đi cách ly và thực hiện xét nghiệm nhanh 2 lần thì kết quả âm tính. Do vậy Ban chỉ đạo thi đã đồng ý cho thí sinh dự thi môn Toán vào buổi chiều ở một phòng thi riêng và lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR. Kết quả xét nghiệm tối qua của thí sinh là âm tính.

Còn tại điểm thi Trường THCS Bàn Cờ, Quận 3, chiều hôm qua ghi nhận có trường hợp thí sinh nghi nhiễm Covid-19. Sau khi thi xong, Quận 3 đã xét nghiệm nhanh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi và tiến hành cách ly các học sinh liên quan tại điểm thi vào tối nay.

Sáng nay kết quả xét nghiệm RT-PCR từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thí sinh cũng âm tính với SARS-CoV-2. 

Lê Huyền

Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên dễ 'kiếm' điểm 7

Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên dễ 'kiếm' điểm 7

Sáng nay 8/7, những thí sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên đã hoàn thành bài thi của mình. Nhiều giáo viên đánh giá đề thi có độ phân hóa cao. Trong đó, môn Vật lý luôn làm khó nhiều thí sinh.

Đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội xuất hiện nhiều câu hỏi thời sự

Đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội xuất hiện nhiều câu hỏi thời sự

Các bài thi trong tổ hợp Khoa học Xã hội đúng cấu trúc như Bộ GD-ĐT đã công bố. Thí sinh không gặp khó với bài thi này. Trong đó, đề thi Giáo dục công dân xuất hiện nhiều câu hỏi mang tính thời sự về Covid-19, cá độ bóng đá...

Gợi ý làm bài thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Gợi ý làm bài thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Dưới đây là đáp án môn Lịch sử thi Tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 tất cả 24 mã đề. 

5 thí sinh ở TP.HCM mắc Covid-19, 1 thí sinh là F1

5 thí sinh ở TP.HCM mắc Covid-19, 1 thí sinh là F1

Hết ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT, TP.HCM phát hiện 5 thí sinh dương tính nCoV tại 5 điểm thi ở 5 quận, 1 thí sinh là F1.