Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện uỷ Cần Giờ, cho biết huyện vẫn đang chờ chỉ đạo của thành phố.

Dự kiến, ngày mai UBND TP.HCM mới họp và quyết định việc này, do vậy có thể học sinh hai trường sẽ chưa học trực tiếp vào ngày mai.

Trước đó, huyện Cần Giờ đề xuất cho Trường THCS- THPT Thạnh An được dạy học trực tiếp vào ngày 4/10. Ông Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM cho hay nếu được chấp thuận thì ngoài học trực tiếp thì các em vẫn sẽ học trực tuyến song song. Trong đó, 50% thời lượng chương trình sẽ học trực tiếp và 50% học trực tuyến. Riêng các khối lớp còn lại tiếp tục học 100% trực tuyến.

{keywords}
 

Trong khi đó ở Trường Tiểu học Thạnh An, theo dự kiến trước đó 112 học sinh Trường Tiểu học Thạnh An sẽ đến trường học trực tiếp vào ngày 11/10.

Đây là học sinh khối 1 và 2. Các em sẽ học trực tiếp 1 buổi. Hiện nhà trường đã cho phun khử khuẩn toàn trường, lau chùi bàn ghế, đồ dùng dạy học, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách. Ngoài ra, thực hiện sửa chữa những hạng mục nhỏ, nhà vệ sinh, chống mối mọt cũng như rà soát, bổ sung các thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19...

Hiện TP.HCM có hơn 1.500 trường học được trưng dụng chống dịch. Trong đó, chỉ có khoảng 150 trường đã được bàn giao lại, đang sửa chữa, khử khuẩn... để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Dự kiến, khoảng giữa tháng 11, toàn bộ các trường học được trưng dụng sẽ được bàn giao lại và đầu tháng 1 năm 2022, TP.HCM sẽ mở cửa đồng loạt trường học, dạy học trực tiếp trở lại. 

Minh Anh