Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nam cho biết tính đến 10h ngày 24/9, ngành giáo dục địa phương có 34 trường hợp F0, trong đó có 32 học sinh và 2 giáo viên. Tất cả đang được điều trị tại các bệnh viện của tỉnh.

Cũng theo vị này, có 931 học sinh và 123 giáo viên diện F1.

Trong số này, giáo viên và trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS được cách ly tập trung tại 7 trường mầm non trên địa bàn TP Phủ Lý (Hoa Sen, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Lương Khánh Thiện, Liêm Chính, Lam Hạ) hoặc cách ly tại nhà.

“Chúng tôi cũng cử cả giáo viên để hỗ trợ cho các học sinh nhỏ phải vào khu vực cách ly tập trung”.

Còn giáo viên và học sinh các trường THPT được bố trí cách ly tại các cơ sở cách ly, theo địa bàn cư trú.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Vì có nhiều học sinh và giáo viên liên quan đến Covid-19, tỉnh Hà Nam cũng đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 26/9.

Sở GD-ĐT Hà Nam yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường, điều chỉnh nội dung giảng dạy, thực hiện dạy học trực tuyến (trừ trẻ mầm non); cung cấp lịch phát sóng các chương trình dạy học trên truyền hình, các đường link sách giáo khoa điện tử, học liệu điện tử… cho phụ huynh để giúp học sinh tiếp tục học tập, phù hợp với từng đối tượng học sinh và điều kiện của gia đình.

Đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ trẻ về việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và tổ chức cho trẻ em hoạt động vui chơi tại nhà.

Thanh Hùng

Khu vực đầu tiên ở TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường

Khu vực đầu tiên ở TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường

Huyện Cần Giờ, TP.HCM sẽ trình UBND thành phố và Sở GD-ĐT kế hoạch cho học sinh đi học trở lại trực tiếp tại trường sau ngày 30/9.