Hôm nay (20/6), UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, Phòng Nội vụ của huyện này đang rà soát để tham mưu việc kiểm điểm, kỷ luật ông Đoàn Minh Lộc – Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Xy và tập thể, cá nhân liên quan.

Trước đó, học kỳ 1 năm 2018-2019, khối lớp 9 của Trường THCS Xy (sau sáp nhập thành Trường Tiểu học và THCS Xy) có 22 em thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP (tiền hộ nghèo).

Theo quy định, mỗi em sẽ nhận được 400 nghìn đồng, tuy nhiên 22 học sinh trên không được nhận.

Một năm sau, giáo viên của trường có ý kiến thì ông Đoàn Minh Lộc – Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Xy mới nhờ giáo viên của trường đến nhà phát cho học sinh nhưng chưa đủ.

{keywords}
 

Tháng 5/2020, có 60 học sinh là cháu ngoan Bác Hồ được nhận mỗi em 500.000 đồng từ số tiền của một ngân hàng trao tặng (tổng là 30 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi trao quà, ông Đoàn Minh Lộc đã chỉ đạo giáo viên thu lại mỗi em 400.000 đồng và đưa ông Lộc giữ.

Ngày 26/3/2021, tại Trường Tiểu học &THCS Xy diễn ra cuộc thi về giáo dục nhận thức bom mìn. Đơn vị tài trợ hỗ trợ 18,1 triệu đồng.

Theo kế hoạch tổ chức cuộc thi, giải nhất được trao 1 triệu đồng, nhưng trường chỉ chi 400.000 đồng; giải nhì 700.000 đồng thì chỉ được nhận 300.000 đồng; giải ba 500.000 đồng chỉ còn 200.000 đồng…

UBND huyện Hướng Hoá xác nhận, nội dung phản ánh trường chi trả chế độ tiền hộ nghèo của học sinh chậm là đúng sự thật. Thời điểm xác minh, nhà trường đã chi trả đầy đủ.

Việc thu bớt số tiền cháu ngoan Bác Hồ là có. Nhằm mục đích giữ lại một phần để san sẻ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em đi học chuyên cần, không có biểu hiện tư lợi cá nhân.

Sau khi có thắc mắc, ông Lộc đã trao tiền đúng đối tượng và số lượng ban đầu.

Nội dung bớt xén tiền thưởng cuộc thi giáo dục nhận thức bom mìn được UBND huyện Hướng Hoá xác nhận đúng sự thật. Số tiền chênh lệch nhà trường dự kiến trích lại cho Đoàn thanh niên để chi các hoạt động Đoàn, đội. Sau khi có ý kiến thắc mắc, ông Lộc đã trao thưởng đủ số tiền theo kế hoạch của nhà tài trợ.

Hương Lài

Cậu học trò nghèo không có tiền nộp quỹ bị Hiệu trưởng giữ học bạ?

Cậu học trò nghèo không có tiền nộp quỹ bị Hiệu trưởng giữ học bạ?

Theo tố cáo, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, một học sinh tiểu học ở Đắk Nông không có 550 ngàn đồng để đóng tiền quỹ đã bị hiệu trưởng giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp.

Nhắn tin rủ nữ giáo viên 'ra đê chơi', hiệu trưởng phải giải trình

Nhắn tin rủ nữ giáo viên 'ra đê chơi', hiệu trưởng phải giải trình

Sau khi đoạn tin nhắn thầy hiệu trưởng rủ cô giáo ra 'bờ đê chơi' bị lộ trên mạng xã hội, thầy hiệu trưởng phải làm bản tường trình và bị nhắc nhở.

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Ngày 19/6, nguồn tin của VietNamNet cho biết, TAND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định liên quan vụ “bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ.