Đạo luật này sẽ tạo nên một thông lệ truyền thống “trồng cây trước khi tốt nghiệp”. Điều này cũng được hy vọng sẽ giúp chống lại hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Những người đề xuất đạo luật này cho biết, sẽ có khoảng 525 tỷ cây xanh được trồng nếu luật này được tuân thủ nghiêm túc.

Ông Gary Alejano (Đảng Magdalo của Philippines), cho biết: "Với hơn 12 triệu học sinh tốt nghiệp tiểu học, gần 5 triệu em tốt nghiệp trung học và gần 500.000 em tốt nghiệp đại học mỗi năm, sáng kiến này sẽ đảm bảo ít nhất 175 triệu cây mới được trồng mỗi năm. Theo dự kiến, ở mỗi thế hệ Philippines sẽ có ít nhất 525 tỉ cây được trồng".

"Ngay cả khi các cây này chỉ có 10% tỷ lệ sống, điều này mang ý nghĩa sẽ có thêm 525 triệu cây xanh mới cho thế hệ trẻ - những người sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo đất nước trong tương lai", ông Gary Alejano nói.

Các cây sẽ được trồng trong rừng ngập mặn, rừng hiện có, một số khu vực được bảo vệ, khu khai thác bị bỏ hoang hoặc một số khu đô thị. Chính phủ cho biết cây được trồng phải phù hợp với yêu cầu của từng khu vực, khí hậu và địa hình, khuyến khích lựa chọn loài bản địa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo Philippines và Ủy ban Giáo dục Đại học sẽ chịu trách nhiệm thực hiện và đảm bảo tuân thủ đạo luật mới.

Philippines là một trong những quốc gia có nạn phá rừng nghiêm trọng nhất thế giới, tổng diện tích rừng giảm từ 70% xuống 20% trong thế kỷ 20. Khai thác gỗ bất hợp pháp là vấn đề đối với đất nước này. Việc thiếu cây xanh ở một số khu vực đã làm gia tăng lũ lụt, lở đất.

Trường Giang (Theo Independent)

Chống biến đổi khí hậu, nữ sinh được đề cử Nobel Hòa bình

Chống biến đổi khí hậu, nữ sinh được đề cử Nobel Hòa bình

Greta Thunberg, cô gái 16 tuổi người Thụy Điển đã có tên trong danh sách đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2019.