Liên quan tới ca bệnh số 19572 (N.A.T., 52 tuổi, trú ở tại Quảng Ngãi) từng lưu trú tại thị trấn Khe Sanh, do nguồn lây chưa rõ ràng nên bắt đầu từ 19h tối nay (7/7), UBND tỉnh đã quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với địa bàn khối 2, khối 3A, khối 3B và khối 5 (thuộc thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá) kể từ 19h ngày 7/7 cho đến khi có thông báo mới.

Các nơi còn lại thuộc thị trấn Khe Sanh áp dụng theo Chỉ thị 15.

{keywords}
Đoàn viên thanh niên ở huyện Hướng Hóa hỗ trợ các thí sinh dự thi THPT.

Ông Võ Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Trị cho biết, trên địa bàn thị trấn Khe Sanh có 2 điểm thi tốt nghiệp THPT gồm: Trường THPT Hướng Hoá và Trường THCS Khe Sanh.

Hai điểm thi này có khoảng 500 thí sinh và giám thị coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Theo ông Minh, ngày 8/7, các em thí sinh bước vào ngày thi thứ hai, rất quan trọng nên vẫn cho thí sinh thi bình thường để đảm bảo hoàn tất việc thi cử cho các em.

Sau khi các em thi xong, cơ quan chức năng sẽ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho thí sinh và giám thị coi thi ở hai điểm thi trên. Sau đó, mọi người tự cách ly ở nhà, chờ kết quả xét nghiệm.

Sở đang nghiên cứu để bố trí phòng thi cho hợp lí, bởi, hiện mỗi phòng thi có 24 thí sinh.

Ông Minh cho biết, qua sàng lọc y tế ở 2 điểm thi này, chưa phát hiện thí sinh nào thuộc diện nguy cơ.

“Mong các em học sinh ở 2 điểm thi này nói riêng và tất cả các em học sinh trên địa bàn tập trung làm bài tốt, vì mai là ngày thi cuối. Mọi vấn đề còn lại đã có cơ quan chức năng lo” – ông Minh nói.

Hương Lài

Cập nhật đề thi chính thức môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Cập nhật đề thi chính thức môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Đề môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức của Bộ GD-ĐT. Cập nhật đề thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021 nhanh và đầy đủ trên Báo VietNamNet.

Cập nhật đề thi môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật đề thi môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Sáng 8/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi Khoa học Tự nhiên. VietNamNet cập nhật đề thi môn thành phần Vật lý thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức của Bộ GD-ĐT.

Gợi ý đáp án môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Sáng 8/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi Khoa học Tự nhiên. Bài thi môn Vật lý có thời gian làm bài 50 phút, luôn được đánh giá có độ khó cao.

Hỏa tốc dừng một điểm thi tốt nghiệp vì dịch Covid-19 'ở mức độ nguy hiểm'

Hỏa tốc dừng một điểm thi tốt nghiệp vì dịch Covid-19 'ở mức độ nguy hiểm'

Đồng Tháp vừa có văn bản hỏa tốc về việc đình chỉ tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 1 điểm thi ở huyện Lấp Vò, do có dịch Covid-19.