Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thơm, mẹ học sinh L.P.D., lớp 7B, Trường THCS Hoằng Thanh, khoảng 10h ngày 15/5, trong giờ học Thể dục, em D. đã bị thầy giáo Nguyễn Văn Quân đánh dẫn đến bị ngất xỉu tại trường.

Sau khi phát hiện sự việc, Ban giám hiệu nhà trường đã đưa em D. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa). Sau đó, em D. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị.

Bà Phạm Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Hoằng Thanh xác nhận có sự việc như phản ánh.

Theo bà Hoa, ngày 15/5, vào cuối tiết 4 môn Thể dục của lớp 7B do thầy Quân dạy, D.  có chạy sang lớp 7D trèo bám vào cửa sổ lớp học, làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh khác.

Lúc đó, cô giáo đang dạy môn Địa lý ở lớp 7D có nhắc nhở em D. nhưng không được.

Thấy vậy thầy Quân lại quát, thì em D. đã có thái độ lại với thầy. Trong lúc không kiềm chế được, thầy Quân đã tát em một cái và đá vào mông D. một cái.

{keywords}
Em D. đang được điều trị tại bệnh viện

Sau đó, thầy Quân đã báo cáo lại cho cô giáo chủ nhiệm. Em D. sau đó cũng đã lên lớp viết bản tường trình.

Đến khoảng 10h35’ học sinh tan trường ra về, Ban giám hiệu nhận được tin báo em D. bị ngất xỉu ở ngoài cổng trường. Ngay lập tức, các thầy cô giáo cùng thầy Quân đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã và bệnh viện tuyến trên.

“Thầy Quân đã viết bản tường trình sự việc và nhận lỗi trước nhà trường về hành vi của mình. Đồng thời, nhà trường làm văn bản báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên, chia sẻ với em D. và gia đình”, bà Hoa cho biết.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Phó phòng GD&ĐT Hoằng Hóa cho biết, hiện em D. vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Phía bệnh viện cho biết, em D. nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc chậm, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, không liệt, không khó thở, huyết áp ổn định. Quá trình kiểm tra khám xét về CT sọ não chưa có dấu hiệu nào bất thường, siêu âm ổ bụng bình thường, không có dấu hiệu thần kinh cư trú trong cơ thể.

“Hiện Phòng giáo dục cũng đang yêu cầu nhà trường căn cứ vào tình tiết vụ việc, để xử lý và kỷ luật thầy giáo Quân theo quy định. Đồng thời yêu cầu thầy Quân đến gặp gia đình em D. để xin lỗi về hành vi của mình”, bà Nguyệt cho biết.

Lê Dương

UBND TP Hải Phòng: HS lớp 1 bị bêu phạt tự đi ra ngoài cổng trường

UBND TP Hải Phòng: HS lớp 1 bị bêu phạt tự đi ra ngoài cổng trường

Học sinh đứng ngoài cổng giữa trời nắng không phải do nhà trường, giáo viên yêu cầu. Sau khi được phụ huynh đưa vào trường em được Sao Đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng đã đi ra ngoài cổng trường đứng.