Trưa 15/2, sau khi công an quận Bình Thạnh xác nhận thi thể nam thanh niên được phát hiện trên sông Sài Gòn, đoạn cầu Bình Lợi cũ vào sáng nay chính là sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa.
 
Ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng Phòng tuyển sinh và Công tác sinh viên, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết khi xác định được thi thể trên sông là Nghĩa, mọi người ở trường rất xót xa.

{keywords}
Hiện trường thi thể nam sinh viên mất tích được phát hiện (Ảnh: Như Sỹ)

Theo ông Thưởng, mấy ngày qua gần như cả trường đều hướng về sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa. Nghĩa là sinh viên lớp 21145CLA3, ngành Công nghệ ô tô, hệ chất lượng cao, dạy bằng tiếng Anh.
 
“Rất xót xa, em là một sinh viên giỏi. Chúng tôi xem hồ sơ, điểm đầu vào 3 môn của em đạt 26,5 điểm. Em học rất giỏi, học kỳ I, điểm trung bình đạt 8,6 với thang 10, đạt 3,4 thang điểm 4 - học lực loại giỏi. Điều đó có nghĩa em Nghĩa học rất giỏi”- ông Thưởng nói.
 
Theo ông Thưởng hiện giờ chưa xác định nguyên nhân vì sao sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa tử vong. Nhưng nhà trường hết sức phối hợp và hỗ trợ. “Tôi có mặt ở đó từ sáng, tuy nhiên tôi không thể nói gì thêm vì yêu cầu từ gia đình của em”. Nhà trường chia sẻ mất mát này với gia đình.
 
Trước đó, theo trình báo của gia đình, chiều 11/2, Nguyễn Văn Nghĩa lên xe khách của nhà xe Tân Hoa Châu từ quê vào TP.HCM để làm thủ tục nhập học vào Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Đến 5h sáng hôm sau, xe vào đến bến xe Miền Đông ở quận Bình Thạnh nhưng Nghĩa thì biến mất.
 
Gia đình cho biết, Nghĩa lần đầu vào TP.HCM, vì vậy rất lo lắng em bị kẻ gian lừa gạt. Khi “mất tích”, Nghĩa mặc quần tây đen, áo thun, có áo khoác bên ngoài, đội nón… mang theo một ba lô và một túi xách.
 
Sau 4 ngày Nghĩa mất tích, người dân phát hiện 1 thi thể trên sông Sài Gòn, đoạn qua cầu Bình Lợi cũ thuộc phường 13, quận Bình Thạnh và nghi là Nguyễn Văn Nghĩa.
 
Hiện Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã xác nhận, thi thể nam thanh niên được phát hiện trên sông Sài Gòn, đoạn cầu Bình Lợi cũ vào sáng nay chính là sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định).

Minh Anh

Nam sinh mất tích khi vào TP.HCM có học lực loại giỏi

Nam sinh mất tích khi vào TP.HCM có học lực loại giỏi

Ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng Phòng tuyển sinh và Công tác sinh viên, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho hay sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa có điểm tổng kết học kỳ I đạt 8,6/10– học lực giỏi.