- Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy năm 2016.

{keywords}
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Lê Văn.

Theo đó, các ngành có điểm chuẩn cao nhất năm nay là các ngành có mã xét tuyển KT22, bao gồm 6 ngành: Kỹ thuật máy tính, Truyền thông và mạng máy tính, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin.

Điểm chuẩn vào các ngành này của Trường ĐH Bách khoa năm nay là 8,82 điểm, cao hơn mức điểm năm ngoái là 8,7.

Các ngành có điểm chuẩn thấp nhất là ngành Quản trị Kinh - UPMF - ngành đào tạo quốc tế liên kết với Trường ĐH Pierre Mendes France - Pháp (mã xét tuyển QT41) với mức điểm 6,52.

Các ngành đào tạo quốc tế của Trường ĐH Bách khoa có mức điểm thấp hơn so với những ngành khác, từ mức 6,52 cho tới 7,5 (ngành Cơ điện tử - NUT liên kết với Trường ĐH Nagaoka - Nhật Bản).

Các ngành đào tạo theo chương trình tiên tiến cũng có mức điểm dao động từ 7,53 (các ngành có mã xét tuyển TT5) tới 7,98 (các ngành có mã xét tuyển TT3)

Các nhóm ngành kinh tế có mức điểm chuẩn từ 7,47 (các ngành có mã xét tuyển KQ1) - 7,73 (các ngành có mã xét tuyển KQ2).

Hai ngành tiếng Anh là Tiếng Anh KHKT và công nghệ (mã xét tuyển TA1) và Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế (mã xét tuyển TA2) năm nay có mức điểm chuẩn thấp hơn năm ngoái một chút, với mức điểm chuẩn là 7,48 và 7,29.

Trong 18 khối ngành kỹ thuật còn lại thì có 8 khối ngành có điểm chuẩn từ 8 điểm trở lên. So với năm 2015, điểm chuẩn các ngành đều có tăng nhẹ.

Cách tính điểm xét tuyển của Trường ĐH Bách khoa HN cũng như 11 trường khác thuộc nhóm GX là tính trung bình điểm điểm thi cộng điểm ưu tiên và điểm ưu tiên xét tuyển chia cho 3. 

Đối với các ngành có môn xét tuyển chính, điểm các môn chính sẽ được nhân 2 rồi lấy trung bình (chia 4).

{keywords}
Cách tính điểm xét tuyển của nhóm GX.

Theo ông Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, mức điểm chuẩn này đã được đưa ra dựa trên tính toán và phân tích dữ liệu do Bộ GD cung cấp, trong đó có tính tới hệ số tăng thêm để loại trừ bớt những thí sinh "ảo".

Trường ĐH Bách khoa cũng đã lên kế hoạch tuyển sinh đợt 2-3 cho một số ngành và nhóm ngành, như các chương trình đào tạo tiên tiến và chương trình quốc tế.

Từ ngày mai Trường ĐH Bách khoa HN sẽ bắt đầu gửi giấy báo nhập học cho các thí sinh trúng tuyển đợt 1. Từ ngày 15, nhà trường bắt đầu nhận Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia của thí sinh để xác nhận nhập học.

Lê Văn