Ông Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin-truyền thông, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, cho biết bắt đầu từ 4/12 sẽ không hạn chế việc đi lại của sinh viên ở ký túc xá 135B - Trần Hưng Đạo, Quận 1.

Các trường hợp còn lại thực hiện cách ly theo hướng dẫn của y tế địa phương và nhà trường.

{keywords}
Không hạn chế đi lại ở KTX 135B Trần Hưng Đạo từ hôm nay

Theo ông Quán, ký túc xá 135B có 528 người sinh sống là học sinh, sinh viên, cán bộ giảng viên. Trong số này,  có 15 sinh viên tiếp tục thực hiện cách ly 14 ngày do tiếp xúc gần với sinh viên diện F1, số người còn lại không bị hạn chế đi lại.

Trước đó, ngày 2/12, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM phát đi thông báo về việc tạm đóng cửa ký túc xá 135B Trần Hưng Đạo, Quận 1 do 2 trường hợp F1 là sinh viên của trường. Đồng thời, tiến hành sát khuẩn toàn bộ các toà nhà, phòng học, thang máy, nhà thể chất ký túc xá.

Đến chiều tối qua (3/12), toàn thành phố đã có gần 170.000 học sinh, sinh viên phải nghỉ học. Có hơn 8.200 học sinh và 663 cán bộ, giáo viên khối mầm non, tiểu học, THCS, THPT phải tạm ngưng việc học và dạy. Trong đó, có 8 trường phải cho toàn bộ học sinh nghỉ và 195 trường cho nghỉ một số lớp.

Minh Anh

Kiểm tra học kỳ I ra sao khi học sinh TP.HCM nghỉ học vì Covid-19?

Kiểm tra học kỳ I ra sao khi học sinh TP.HCM nghỉ học vì Covid-19?

Hàng nghìn học sinh ở TP.HCM phải nghỉ học do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm các trường kiểm tra học kỳ I.