{keywords}
(Nguồn ảnh: Internet) 

Chấp nhận sự thật và những thử thách đang diễn ra

Nhiều người thường tìm cách lảng tránh việc chấp nhận sự thật hay những khó khăn vì hy vọng nó sẽ không diễn ra với mình. Họ thường tự thuyết phục bản thân rằng chuyện đang xảy ra chỉ là vấn đề nhỏ mà quên mất rằng trước khi có cách nào đấy để giải quyết thì bản thân phải thừa nhận là đang thật sự có một vấn đề tồn tại.

Có một lý do nữa khiến mọi người tìm cách bỏ qua việc thừa nhận những khó khăn là vì họ sợ phải đối mặt với tình cảnh thực tế. Thế nhưng, trong cuộc sống, nếu nghĩ kỹ thì ai trong chúng ta cũng đều đã từng trải qua nhiều vấn đề và rồi mọi thứ đều sẽ ổn thoả thôi.

Bắt tay vào hành động

Điều quan trọng là sau khi đối mặt, chúng ta đều phải tìm một giải pháp bởi kể cả khi không làm gì, đó cũng là một lựa chọn rằng chúng ta chọn cách không đưa ra cách xử lý. Mọi vấn đề đều có xu hướng trầm trọng hơn hoặc nhân rộng hơn khi bị bỏ mặc, giống như một bầy thỏ vẫn tự chúng sản sinh. Vì vậy, càng nhanh chóng làm gì đó để xoa dịu tình hình, càng dễ dàng hơn để mỗi người vượt qua khó khăn.

{keywords}

(Nguồn ảnh: Internet) 

Cân nhắc thực tế

Tất nhiên để giải quyết một vấn đề, ta không thể chỉ lao đầu vào một cách thiếu cân nhắc. Chúng ta cần hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra và có một cái nhìn đánh giá toàn diện để hiểu rõ những rủi ro và đưa ra hướng xử lý.

Tạo ra một danh sách

Danh sách này giúp ta có thể đánh giá từng vấn đề, từ nhỏ đến lớn, chính đến phụ để xem đâu là thứ chúng ta sẽ đối mặt trước và sau. Tài chính? Sự nghiệp? Rắc rối trong gia đình? Sức khoẻ?

Nói chuyện với người có chuyên môn hoặc liên quan đến vấn đề

Bạn có vấn đề về sức khoẻ? Hãy tìm đến đúng bác sỹ chuyên khoa. Bạn gặp khó khăn trong công việc? Hãy thảo luận cùng người quản lý hoặc đồng nghiệp. Bạn vướng mắc về tài chính, hãy tìm đến những người bạn đang làm nhiều hơn một công việc để học hỏi thêm kinh nghiệm gia tăng thu nhập.

Tìm một người hướng dẫn phù hợp

Đó có thể là một người bạn cũ. Đó có thể là người quản lý của bạn. Là bất cứ ai hiểu được vấn đề của bạn, có thể trò chuyện, hướng dẫn bạn và quan trọng nhất là trao cho bạn niềm cảm hứng và sự tự tin.

(Nguồn: CareerBuilder)