Trước đó, trải qua vòng sơ tuyển tại cơ sở, 25 dự án đã được chọn từ 70 dự án đăng ký để bước tiếp vào vòng bán kết.

Vòng cuối cùng có 10 dự án xuất sắc nhất tham gia tranh tài sẽ phải trình bày tính khả thi của ý tưởng cũng như đánh giá lợi ích kinh tế. Cùng với đó, dự án sẽ phải trình bày kế hoạch kinh doanh và trả lời các câu hỏi phản biện của hội đồng giám khảo.

{keywords}
10 dự án xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng chung kết Cuộc thi

Đây là cuộc thi thường niên do Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao (CNC) và Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp tổ chức từ năm 2017, dành riêng cho cộng đồng khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Cuộc thi nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong cộng đồng; tìm kiếm, phát hiện, ươm tạo những dự án, ý tưởng khả thi mang tính đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp; hỗ trợ phát triển ý tưởng thành sản phẩm có tiềm năng thương mại hóa, hình thành DN khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp CNC.

Đối tượng cuộc thi hướng đến là chủ các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, thanh niên, giảng viên, sinh viên trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành lân cận với mong muốn khởi nghiệp, có ý tưởng, sản phẩm, quy trình sản xuất, bảo quản, chế biến và quản lý sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng CNC.

Cuộc thi khuyến khích các dự án sử dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ mới áp dụng tại Việt Nam hoặc được cải tiến, đổi mới sáng tạo công nghệ phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Minh Vy