Hội nghị tăng cường công tác kiểm soát lây nhiễm trong phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được tổ chức vào ngày 13/10, do Sở Y tế Đà Nẵng chủ trì.

Đây là hoạt động nhằm đảm bảo công tác an toàn bệnh viện trong phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Tham gia hội nghị có 100 đại biểu là lãnh đạo bệnh viện, trưởng khoa kiểm soát nhiễm nhuẩn, trưởng phòng điều dưỡng tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, các bệnh viện ngoài công lập và bệnh viện Bộ, ngành đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

{keywords}
TS.BS Trương Thị Anh Thư chia sẻ kinh nghiệm phòng và kiểm soát dịch Covid-19

Trong hội nghị, các cá nhân, tập thể được nghe các báo cáo kết quả đánh giá “Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” tại các Bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó là báo cáo về công tác triển khai “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp" tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi và Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội nghị, mọi người còn được TS.BS Trương Anh Thư – Phó trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng và kiểm soát Covid-19.

Tại Đà Nẵng, thực hiện Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 17/7/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp;

Công văn số 1009/KCB-QLCL&CĐT ngày 31/7/2020 của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh về việc hướng dẫn đánh giá Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, từ ngày 21 - 30/8/2020, Sở Y tế đã thành lập 03 Đoàn tiến hành kiểm tra, đánh giá tại 21 Bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra đã chỉ ra các tồn tại, hạn chế; đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ, yêu cầu các Bệnh viện khẩn trương khắc phục các tồn tại, hạn chế để đảm bảo an toàn công tác khám bệnh, chữa bệnh; bảo vệ người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế phòng ngừa lây nhiệm Covid-19 và các bệnh viêm đường hô hấp khác.

Kết quả, 21/21 Bệnh viện được kiểm tra đạt Bệnh viện an toàn theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Quang Sơn