{keywords}
 

Trong thời gian dịch Covid-19 các Bưu điện tỉnh, thành phố đã chủ động tiếp cận người dân thông qua hình thức livestream trên Fanpage của Tổng công ty và của các Bưu điện tỉnh, thành phố. Theo đó, hình thức này đã được đông đảo người dân hưởng ứng và ủng hộ.

{keywords}
 

Tính đến hết tháng 4, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức được hơn 50 buổi livestream tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện trên các Fanpage của Bưu điện tỉnh, thành phố với tổng số lượt xem là hơn 700 nghìn lượt, hơn 100 nghìn lượt tương tác và phát triển hơn 2.000 người tham gia BHXH tự nguyện.

Cũng tính đến thời điểm này, Bưu điện Việt Nam đã phát triển được hơn 370 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện.

{keywords}
 

Trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới nội dung tuyên truyền qua hình thức livestream và nhiều hình thức mới để thu hút người xem và người tham gia BHXH tự nguyện, hướng đến hoàn thành kế hoạch phát triển người tham gia BHXH tự nguyện mà BHXH Việt Nam giao.

{keywords}
 

Hết năm 2019, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức hơn 15 nghìn hội nghị tuyên truyền, phát triển hơn 280 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện, hoàn thành 128% kế hoạch năm mà BHXH Việt Nam giao.

Sang năm 2020, bên cạnh việc phối hợp trong công tác tổ chức hội nghị, BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã cùng nhau phối hợp tổ chức ngày hội ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện tại tất cả các quận, huyện trên toàn quốc.

{keywords}
 

Để phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, Bưu điện Việt Nam hiện đã đào tạo hơn 12 nghìn cán bộ, nhân viên là tuyên truyền viên và trên 50 nghìn người Bưu điện cũng là những người trực tiếp tham gia phát triển người tham gia BHXH tự nguyện tại toàn bộ các xã, phường, thị trấn trên cả nước.

{keywords}
 

Những tuyên truyền viên này là những cán bộ, nhân viên hiểu về chuyên môn và nghiệp vụ, nắm vững kiến thức về chính sách BHXH. Bưu điện Việt Nam thường xuyên tổ chức đào tạo kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ, chính sách BHXH hàng quý qua rất nhiều hình thức như đào tạo tập trung, đào tạo trực tiếp, đào tạo trực tuyến…

Quốc Tiến
Ảnh: Quốc Huy - Tuấn Anh