Ngày 26/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng 90 nhà Đại đoàn kết (ĐĐK). Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 19/11/2020) và chào mừng Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

{keywords}
Hỗ trợ xây dựng nhà ĐĐK giúp các hộ nghèo có nơi ăn chốn ở ổn định. 

Thực hiện chương trình phối hợp giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giữa UBND TP. Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, trong những năm qua, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn thành phố đã được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở. Riêng năm 2018, Hà Nội đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 4.166 ngôi nhà cho hộ nghèo, với tổng số kinh phí là 423,552 tỷ đồng.

Tuy vậy, toàn TP. Hà Nội vẫn còn 851 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở xuống cấp cần được xây dựng, sửa chữa. Do đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ xây dựng 90 nhà ĐĐK cho hộ nghèo tại 8 huyện (Ba Vì, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Thanh Oai, Chương Mỹ, Thường Tín, Ứng Hòa), dự kiến hoàn thành trước tháng 10/2020.

Được biết, kinh phí xây dựng kinh phí xây dựng là từ nguồn hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố, sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô và đặc biệt là sự ủng hộ của 10 quận, huyện không còn hộ nghèo trên địa bàn thành phố.

Theo đó, ngoài kinh phí thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà với tổng số 2,7 tỷ đồng, các địa phương còn hỗ trợ từ 10 - 20 triệu/nhà. MTTQ TP. Hà Nội cũng vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ thêm những vật dụng, đồ dùng cho các hộ nghèo, như máy lọc nước, xoong nồi, bếp, đèn điện...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị các huyện được nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ĐĐK cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho các hộ nghèo; vận động bà con họ hàng, làng xóm ủng hộ kinh phí, ngày công để triển khai xây dựng nhà ĐĐK bảo đảm chất lượng. Bà Hương cũng mong muốn các hộ được hỗ trợ xây nhà ĐĐK sẽ phát huy tinh thần nỗ lực vượt khó để vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Cũng tại sự kiện lần này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng tặng 300 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Thu Hằng
Ảnh: Nguyễn Hằng