Bà Nguyễn Thị Minh Trang- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mang Thít- cho biết, sự đoàn kết quyết tâm trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân đã giúp Mang Thít xây dựng hiệu quả NTM. Hệ thống hạ tầng cơ sở ở nông thôn phát triển mạnh mẽ đã làm thay đổi bộ mặt vùng nông thôn. Điều kiện sống cả về vật chất lẫn tinh thần của người dân nông thôn ngày càng được nâng lên rõ rệt.

{keywords}
Mang Thít xây dựng 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Khi bắt tay xây dựng chương trình quốc gia về NTM, huyện Mang Thít huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và có sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Công tác phối kết hợp giữa BCĐ và các ngành chặt chẽ, kịp thời, có sự hỗ trợ của tỉnh và đã phát huy nội lực từ trong nội bộ Đảng đến các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra.

Qua các giai đoạn xây dựng NTM, ngành nông nghiệp của huyện tiếp tục chuyển dịch cơ cấu đúng hướng nên duy trì được tốc độ tăng trưởng; đã xuất hiện nhiều mô hình đầu tư mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh đó, việc mời gọi các thành phần kinh tế đầu tư vào các ngành, lĩnh vực công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp cũng được xúc tiến, mang lại nhiều kết quả tích cực; một số ngành công nghiệp có lợi thế so sánh phát triển nhanh như chế biến thức ăn chăn nuôi, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ... tạo công ăn việc làm cho người dân nông thôn. Qua đó đã đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của địa phương, đồng thời cũng góp phần quan trọng trong nâng cao mức thu nhập của hộ dân cư nông thôn.

Hiện nay, toàn huyện có 6/12 xã đạt tiêu chí thu nhập; 12/12 xã đạt tiêu chí cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; 12/12 xã đạt tiêu chí quy hoạch; 12/12 xã đạt tiêu chí hộ nghèo; 12 xã từng bước thực hiện đạt các nội dung trong tiêu chí môi trường theo kế hoạch đề ra, tỷ lệ cơ sở sản xuất kinh doanh, nuôi trồng thủy sản, làng nghề đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, đạt 100%…

Ngọc Trang