Festival Khởi nghiệp sáng tạo lần này là hoạt động nhằm đồng hành thành phố trong thực hiện đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, giúp thanh niên có cơ hội trao đổi, giao lưu, tham quan các mô hình, sản phẩm sáng tạo, khởi nghiệp tiêu biểu; đồng thời khơi dậy, kết nối, hỗ trợ những ý tưởng, sáng tạo cũng như giúp đoàn viên, thanh niên, sinh viên có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng trong tương lai gần.

{keywords}
Các đại biểu bấm nút phát động Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học 2021

Tại chương trình, Thành Đoàn và Sở KH&CN phát động cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học 2021. Đây là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức nhằm tạo tiền đề để tìm kiếm những đề tài, ý tưởng hay trong việc đổi mới sáng tạo xây dựng thành phố Đà Nẵng thông minh, hiện đại.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành Đoàn cũng tổ chức các hoạt động: giới thiệu triển lãm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng mở rộng - SURF 2020 trên nền tảng thực tế ảo VRFAIRRS; triển lãm các sản phẩm sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cao trong các cuộc thi, hội thi các cấp…

Ngoài các nội dung dành cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên, chương trình còn tổ chức Chuyến xe hành trình "Đổi mới tư duy" dành cho 100 học sinh đến từ các trường THPT để các em có cơ hội tham quan các không gian nghiên cứu khoa học, công nghệ của các trường đại học, các trung tâm khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Cũng trong sáng 21/11, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Hội Doanh nhân trẻ Thành phố tổ chức chương trình tọa đàm “Làm chủ kỷ nguyên 4.0 bằng tư duy sáng tạo” nhằm giúp các bạn trẻ có cách tiếp cận khái quát về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như nghe các chuyên gia nói về những vấn đề giáo dục, tư duy sáng tạo, làm chủ kỷ nguyên mới.

Cùng ngày, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên thành phố. 15 ý tưởng xuất sắc vượt qua hơn 100 ý tưởng tại cuộc thi cùng nhau tranh tài ở vòng Chung kết.

Đã có nhiều sản phẩm, dự án có tính ứng dụng cao, thu hút sự quan tâm. Chung cuộc, ý tưởng nghiên cứu chế biến sản xuất trà túi lọc hoa nấm thiên nhiên của nhóm sinh viên trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng đã giành được giải Nhất cuộc thi.

Kim Anh