Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT năm 2021.

Tại hội nghị, ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) cho biết, “Siêu thị hàng Việt” này đã mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ giúp các nhà sản xuất hàng Việt định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm trong siêu thị hàng Việt này khi chất lượng hàng hoá được giám sát và quản lý với sự phối hợp của cơ quan chức năng địa phương.

“Với Gian hàng Việt trực tuyến này, sản phẩm do doanh nghiệp Việt sản xuất sẽ được chuyển tới tận tay người tiêu dùng Việt trong cả nước thông qua hệ thống chuyển phát thương mại điện tử một cách nhanh chóng với chi phí thấp.” ông Hoàng khẳng định.

{keywords}
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế - Bộ Công Thương và Sở Công Thương Quảng Ninh ký thoả thuận hợp tác về phát triển thương mại điện tử và công nghệ số

Bên cạnh đó, với gần 500 sản phẩm tham gia chương trình OCOP của Quảng Ninh, việc từng bước đưa sản phẩm lên “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là cơ hội, cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững. Từ đó, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa và góp phần mạnh mẽ vào việc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” còn được truyền thông quảng bá, được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt từ các sàn thương mại điện tử, được hỗ trợ chi phí chuyển phát, và hỗ trợ tài chính từ các đối tác của chương trình.

Theo bà Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh, cơ quan đã thực hiện các chuỗi hoạt động kết nối thương mại điện tử, đẩy mạnh kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử, trên các kênh thông tin truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế thời đại 4.0.

Huy Linh