Triển khai nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

Làm sao để đời sống nhân dân được nâng cao hơn, làm sao để có thể giúp người dân giảm nghèo bền vững, luôn là trăn trở của nhiều cấp chính quyền từ trung ương tới địa phương.

Quan sát tổng thể phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ không khó để nhận thấy, khu vực này đã khoác lên mình diện mạo mới, với sự chuyển biến mạnh mẽ và toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt với mục tiêu xóa đói giảm nghèo.

{keywords}
Ảnh minh họa: Mô hình trồng hẹ của người dân khu vực Phúc Lộc 3 

Để có được thành tựu này, chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Một trong những giải pháp đó là Đảng ủy phường chỉ đạo tạo thuận lợi về thủ tục hành chính, mặt bằng, vay vốn, bảo đảm an ninh trật tự…

Nhờ thế, phường đã thu hút thêm 5 doanh nghiệp đến đầu tư xây dựng nhà máy xay xát, chế biến gạo xuất khẩu, nâng tổng số doanh nghiệp trong lĩnh vực này trên địa bàn phường lên 21 doanh nghiệp, tạo việc làm cho hơn 1.300 lao động. Đồng thời, mời gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng chợ Thạnh Phước, thu hút 250 tiểu thương, nâng tổng số hộ thương mại - dịch vụ của phường hiện nay lên 683 cơ sở, tạo ra hàng trăm việc làm cho người lao động...

Song song đó, Đảng ủy chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân mở rộng diện tích cánh đồng lớn lên 183 ha gieo trồng lúa chất lượng xuất khẩu. Đồng thời, Đảng ủy chỉ đạo các ngành, đoàn thể quan tâm hỗ trợ người dân về kỹ thuật, vay vốn chuyển đổi 5,6ha sản xuất lúa kém hiệu quả sang trồng rau an toàn.

Ông Nguyễn Văn Nghiêm, nông dân khu vực Phúc Lộc 3, cho biết: "Theo chủ trương của địa phương, tôi đã chuyển 2 công ruộng lên liếp trồng hẹ. Cứ một tháng rưỡi cắt một lần được 4 tấn, trừ chi phí còn lời hơn 20 triệu đồng".

Tiếp tục nỗ lực để đời sống người dân được nâng cao hơn

Cùng với thực hiện phát triển kinh tế, Đảng ủy phường Thạnh Hòa chỉ đạo các ngành, đoàn thể huy động các nguồn lực được 5 tỉ đồng hỗ trợ xây 71 nhà Đại đoàn kết, tặng hơn 9.000 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; vận động nhân dân đóng góp gần 45 tỉ đồng và 2.795 ngày công lao động cùng Nhà nước xây dựng và nâng cấp 17 công trình, trong đó, có 11.521m đường và 12 cây cầu bê tông mặt rộng 4m.

Ông Lê Văn Chơn, Bí thư Đảng ủy phường chia sẻ: Nhờ thực hiện nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và chính sách an sinh xã hội có hiệu quả, phường đạt chuẩn văn minh đô thị, tỷ lệ hộ nghèo tính đến thời điểm đầu năm 2020, toàn phường Thạnh Hòa chỉ còn 0,78%, giảm 4,8% so với năm 2015. 

“Sang giai đoạn mới, phường sẽ tiếp tục nỗ lực để có sự phát triển mạnh mẽ hơn, nhờ đó đời sống nhân dân sẽ được nâng cao hơn", ông Lê Văn Chơn kỳ vọng.

Lương Bằng
Ảnh: Văn Điệp