Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tỉnh Vĩnh Phúc- ông Lê Duy Thành chia sẻ với báo chí cho biết, trên cơ sở vận dụng sáng tạo các đột phá của Trung ương vào thực tế của tỉnh Vĩnh Phúc, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá để góp phần tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

{keywords}
Nông thôn Vĩnh Phúc thực sự mặc áo mới. Ảnh Phạm Hải

Trong đó, Vĩnh Phúc xác định các khâu đột phá là: Tập trung xây dựng cơ chế chính sách đặc thù để thu hút, giải phóng các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, trong đó ưu tiên thu hút phát triển cụm ngành công nghiệp điện tử công nghệ cao. Đẩy mạnh đô thị hóa cùng với xây dựng nông thôn mới nâng cao, trọng tâm là xây dựng đô thị của Vĩnh Phúc theo hướng xanh - sạch - đẹp - văn minh, hướng đến phát triển bền vững, hiện đại, có bản sắc và đồng bộ. Nâng cao rõ nét chất lượng cuộc sống của người dân, chuyển thành quả phát triển kinh tế vào đời sống người dân và xã hội.

Cuối cùng, Vĩnh Phúc quyết tâm đột phá trong công tác cán bộ và tổ chức bộ máy, trước hết là đổi mới trong công tác đánh giá cán bộ bằng sản phẩm. “Chúng tôi đánh giá cán bộ trên cơ sở kết quả đầu ra và lấy sản phẩm cụ thể để đánh giá cán bộ. Đề bạt, sử dụng người có đức, có tài, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; kiên quyết điều chuyển, thay thế kịp thời những cán bộ yếu kém, năng lực hạn chế, uy tín thấp”, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc- Lê Duy Thành nhấn mạnh.

Thanh Bình