Mới đây, tại TP Huế đã diễn Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X năm 2020.

{keywords}
Hình ảnh tại Lễ trao giải

Hội thi lần thứ 10 năm 2020 đã có 110 đề tài đăng ký tham gia trên 06 lĩnh vực dự thi. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 64 đề tài, giải pháp kỹ thuật xuất sắc để đề nghị Ban Tổ chức hội thi xem xét trình UBND tỉnh quyết định phê duyệt và trao giải.

Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 8 giải Nhì, 14 giải Ba và 39 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Hội thi lần thứ 10, năm 2020.

Theo đánh giá, nhiều đề tài, giải pháp dự thi năm nay được đầu tư nghiên cứu rất công phu, có tính ứng dụng vào thực tiễn cao. Hội thi năm nay cũng đã thu hút nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia, như: Trường Đại học Nông lâm Huế, Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Y Dược…

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo khoa học kỹ thuật của toàn dân, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời ghi nhận và tôn vinh công lao của các nhà sáng tạo đã có những giải pháp kỹ thuật hữu ích, các sáng kiến hay đã được áp dụng vào thực tiễn cuộc sống và đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội.

Qua đó, làm cơ sở để tuyển chọn các đề tài, giải pháp kỹ thuật tiêu biểu tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020-2021) và Giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2020.

Minh Vy