Những năm qua, với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương và sự quan tâm đầu tư của các cấp, Bình Lợi đã trở thành hình mẫu của tỉnh Đồng Nai trong xây dựng nông thôn mới nâng cao và cán đích nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2019.

Cụ thể, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn đạt hơn 64 triệu đồng/người/năm; giá trị sản phẩm nông nghiệp đạt hơn 181 triệu đồng/ha/năm. Trong giai đoạn 2015 - 2019, xã Bình Lợi đã huy động được 83 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó nhân dân đóng góp 35%...

{keywords}
Xã Bình Lợi đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Dịp này, hai xã Trị An, Phú Lý của huyện Vĩnh Cửu cũng được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai biểu dương những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân ba xã Bình Lợi, Phú Lý, Trị An và huyện Vĩnh Cửu trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Từ đó, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị, thời gian tới, huyện Vĩnh Cửu cần tiếp tục tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, nhất là phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa lớn, bền vững. Riêng xã Bình Lợi cần tiếp tục hình thành các khu dân cư kiểu mẫu.

Với thành tích đã được trong xây dựng NTM, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thưởng mỗi xã một công trình trị giá một tỷ đồng. UBND huyện Vĩnh Cửu thưởng công trình trị giá một tỷ đồng cho xã Bình Lợi và công trình trị giá 200 triệu đồng cho hai xã Trị An và Phú Lý.

Nguyệt Ánh