Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa ký Công văn số 1279 yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn thông tin khi sử dụng ứng dụng trực tuyến. 

{keywords}
 Khi sử dụng các ứng dụng trực tuyến cần sử dụng các kênh, phòng riêng, có mật khẩu bảo vệ, xác thực người tham gia. Ảnh minh họa

Theo đó, khi sử dụng các ứng dụng trực tuyến cần sử dụng các kênh, phòng riêng, có mật khẩu bảo vệ, xác thực người tham gia; không chia sẻ các thông tin về phòng họp (ID, mật khẩu, thời gian...) trên không gian mạng; không tải, mở các tệp tin, đường dẫn lạ không rõ nguồn gốc... 

Cùng đó, nghiên cứu, lựa chọn kỹ khi cài đặt, sử dụng các ứng dụng, tránh cài đặt, sử dụng các ứng dụng đang bị cảnh báo tồn tại lỗ hổng, điểm yếu bảo mật; tải và cài đặt ứng dụng từ các nguồn chính thống; thường xuyên cập nhật bản vá lỗ hổng của các ứng dụng và hệ điều hành.

Đặc biệt, không sử dụng các ứng dụng trực tuyến để trao đổi, gửi nhận các dữ liệu bí mật nhà nước, dữ liệu nội bộ. Tuyệt đối đảm bảo đúng quy định của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh có liên quan.

Thục Anh