Một nam giới Đức đang gây xôn xao dư luận với tuyên bố mình là "người nam châm", có khả năng dùng ý nghĩ để hút dính các đồ vật vào cơ thể mình.

Miroslaw Magola, 55 tuổi, khẳng định, ông có thể khiến nồi, dĩa và lon nước giải khát dính vào đầu, tay và ngực của mình chỉ bằng sức mạnh của trí óc. Ông kể đã phát hiện ra năng lực đặc biệt của mình vào đầu những năm 1990.

{keywords} 

"Kể từ đó, tôi đã mất nhiều năm để hoàn thiện kỹ thuật và khám phá thêm về từ tính của người. Tôi có thể chống lại trọng lực vì tôi tích tụ năng lượng cho bản thân. Tôi có thể khiến mọi vật dịch chuyển theo ý muốn mà không cần sử dụng chi, giống như một thỏi nam châm sống", ông Magola cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Daily News.

{keywords}

Magola nói, ông nhất quyết sẽ tìm ra cách sử dụng năng lực của mình để làm lợi cho loài người, nhưng bước đầu tiên sẽ là giành giải thưởng lớn từ Quỹ giáo dục James Randi (JREF), tổ chức được thành lập nhằm phơi bày các trò gian trá về hiện tượng bất thường hoặc giả khoa học. Quỹ JREF hiện đang treo giải thưởng 1 triệu USD cho bất kỳ ai có thể đưa ra bằng chứng về bất kỳ sức mạnh hoặc hiện tượng dị thường, siêu nhiên và huyền bí nào, trong các điều kiện khoa học.

{keywords}

Theo chủ tịch Quỹ JREF D.J. Grothe, ông Magola vẫn chưa liên lạc với tổ chức của ông, nhưng Quỹ JREF luôn sẵn sàng kiểm nghiệm tuyên bố của "người nam châm" này.

"Chúng tôi muốn đôi bên cùng nhất trí về cách thức kiểm tra khả năng được cho là phi thường này. Có lẽ, chúng tôi phải thử kiểm tra sau khi ông ấy rửa sạch tay hoặc sau khi bôi bột chống dính vào tay ông ấy hay yêu cầu ông ấy trổ tài mà không được ngả ra sau", ông Grothe tiết lộ.

{keywords} 

Quỹ JREF đã tiến hành kiểm tra nhiều trường hợp tự tuyên bố là "người nam châm" trước đó và không công nhận bất cứ trường hợp nào. Lí do vì, những người này chỉ có thể hút vật vào cơ thể khi để da trần, có đặc tính rất dính của họ chạm vào bề mặt của vật. "Tài năng" của họ bị vô hiệu hóa trước các vật không có từ tính như chất dẻo hoặc khi bị bôi bột chống dính lên da.

{keywords} 

Tuy nhiên, khả năng hút dính vật của Magola dường như bao gồm cả các bát bằng nhựa. Và trong đoạn clip ngắn đăng tải trên trang Youtube cũng cho thấy, người đàn ông Đức này đã thoa bột chống dính trước khi trổ tài. Bản thân Magola còn khẳng định thêm rằng, ông vẫn có năng lực đặc biệt cả khi đeo găng tay, nhưng cần luyện tập thêm trước khi sẵn sàng chứng minh tài năng đáng kinh ngạc của mình trực tiếp trên ti vi.

Tuấn Anh (Theo Huffington Post, Daily Mail)