Với vị trí tiếp giáp TP. HCM, cộng thêm chính sách quy hoạch liên kết vùng , bất động sản Long An đang trở thành thị trường mới nổi đầy hấp dẫn với các nhà đầu tư. Nổi bật nhất là thị trường đất nền huyện Đức Hòa.

{keywords}

Thị trường nhiều lợi thế

Với vị trí địa lý đắc địa, phía Bắc giáp huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn Tp. HCM; phía Đông Nam giáp huyện Bình Chánh, Tp. HCM. Thuộc trung tâm khu đô thị Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh. Từ Đức Hòa cư dân có thể di chuyển và liên kết thuận lợi với các quận thuộc trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh chỉ với 25 phút đi xe cùng hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi thông qua Quốc lộ 22 và Quốc lộ 1.

Ngoài ra, huyện Đức Hòa còn sở hữu 18 khu công nghiệp (KCN) và cụm CN dẫn đầu khu vực về thu hút vốn FDI. Vừa qua Đức Hòa đã được thông qua nghị quyết phê duyệt công nhận là khu đô thị loại 4, hứa hẹn trở thành “Thành phố mới của Long An” trong tương lai, giống như sự phát triển mạnh mẽ của Bình Dương ngày trước. Hiện Đức Hòa đã vươn mình trở thành thị trường “chiến lược” đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản.

Không lo “sốt ảo”

Nhận diện được tiềm năng vô cùng to lớn của Đức Hòa, thời gian qua khá nhiều nhà đầu tư tên tuổi đã đổ vốn đầu tư vào khu vực này. Các dự án nổi bật tại Đức Hòa có thể kể đến như: dự án Làng Sen do Công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư; dự án Khu dân cư Cát Tường Phú Thạnh, Cát Tường Phú Nam do CTCP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa đầu tư, dự án Cát Tường Phú Nguyên Residence, Cát Tường Phú Sinh… Nổi bật nhất không thể không kể đến dự án Phúc Thịnh Residence do Công ty Đầu tư BDS Phúc Thịnh làm chủ đầu tư.

Dự án Phúc Thịnh Residence hiện là một trong các dự án thu hút nhiều sự quan tâm của người dân và các nhà đầu tư thứ cấp nhờ sở hữu nhiều ưu điểm về vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng như: nằm liền kề các cụm công nghiêp lớn: Tân Đô, Tân Đức, Hải Sơn, Liên Minh; tọa lạc tại mặt tiền đường tỉnh lộ 10, đại lộ Long An, tỉnh lộ 824; có cơ sở hạ tầng hoàn thiện 100%; sổ hồng riêng.

Nhìn chung các dự án đất nền tại Long An nói chung và tại huyện Đức Hòa nói riêng, dù được chủ đầu tư đưa ra vào thời điểm thị trường bất động sản còn khó khăn, nhưng đều được tiêu thụ nhanh do đánh đúng vào nhu cầu thực của người dân, người lao động có thu nhập thấp quanh các khu công nghiệp và cụm công nghiệp của tỉnh.

Đơn cử, tỉnh Long An có 20 khu công nghiệp và hàng trăm cụm công nghiệp, trong đó riêng huyện Đức Hòa đã có 6 khu công nghiệp và hàng chục cụm công nghiệp, nên nhu cầu nhà ở, nhất là với công nhân ngoại tỉnh rất lớn.

{keywords} 

Chủ đầu tư dự án Phúc Thịnh Residence - Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Phúc Thịnh - ông Trần Thanh Hoàn cho biết: “Với nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trong thị trường bất động sản, tôi hiểu được trăn trở về chốn an cư của người dân, đặc biệt là anh em công nhân xa xứ đang lập nghiệp tại các khu công nghiệp. Vì vậy, dự án Phúc Thịnh Residence được tôi ấp ủ đã lâu, với mong muốn làm nhẹ đi phần nào áp lực an cư của họ. Chính vì thế, Phúc Thịnh Residence mặc dù có cơ sở hạ tầng hoàn thiện 100% và sổ hồng riêng từng nền nhưng lại có mức giá thuộc hàng thấp nhất khu vực.”

Định hướng không gian xây dựng đô thị theo quy hoạch TP.HCM được phê duyệt đến 2020 và tầm nhìn đến 2050 cho thấy Bến Lức, Đức Hòa và TP. Tân An có vị trí quan trọng trong việc hình thành hành lang kinh tế, gắn kết chặt chẽ với không gian trung tâm TP HCM.

Ngọc Minh