Tại Công văn số 706/UBND-VP6 về tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19, UBND tỉnh Ninh Bình khuyến cáo người dân không nên đi du lịch tại TP.HCM cho đến khi kiểm soát được lây lan trong cộng đồng tại đại phương này. Đồng thời, tạm dừng các tour du lịch từ TP.HCM tới Ninh Bình và ngược lại.    

Thực hiện chỉ đạo này, Sở Du lịch Ninh Bình vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, văn bản do ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình ký, yêu cầu các doanh nghiệp tạm dừng các tour du lịch đến và đi từ vùng có dịch, đặc biệt từ TP.HCM, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động làm việc tại đơn vị và cộng đồng.

Việc tạm dừng áp dụng từ ngày 4/12 cho đến khi có thông báo mới. Các đơn vị vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở Du lịch Ninh Bình cũng yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thường xuyên theo dõi, cập nhật kịp thời diễn biến Covid-19 với tinh thần chống dịch ở mức độ cảnh giác cao nhất, không chủ quan.

Với người dân và khách du lịch, cần chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế), theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Một số địa phương khác như Quảng Bình, Quảng Nam cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người dân và du khách đi và đến từ một số quận có bùng phát dịch Covid-19 của TP.HCM.

Trước đó, đầu tháng 3, trong lần bùng nổ dịch Covid-19 đầu tiên, Ninh Bình đã đóng cửa các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách tham quan, du lịch; các khách sạn trên địa bàn tỉnh tạm dừng tiếp nhận những người đến từ, đi qua vùng có dịch Covid-19 nhưng chưa thực hiện cách ly, kiểm tra y tế theo quy định.

Ng.Hà