Một nhân viên an ninh hàng không vừa bị Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) ra quyết định phạt 10 triệu đồng vì đã đánh hành khách nước ngoài.

Sau khi xác minh vụ việc, ngày 5/5, Cảng vụ hàng không miền Trung cho hay ông Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 3/10/1986, là nhân viên an ninh soi chiếu của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách.

Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại cảng Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái, với mức phạt là 10 triệu đồng.

{keywords}

Một số trang mạng Trung Quốc đưa hình ảnh náo loạn ở sân bay Cam Ranh tối 2/5.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay đang chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của cảng đối với hành khách.

Trước đó, tối 2/5/2016, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị delay (chậm) kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.

Trong đó có chuyến bay mang số hiệu VN 462 cất cánh đi Hong Kong, lúc 17h55. Đến 19h40 cùng ngày, tình trạng này vẫn tiếp diễn nên 180 hành khách (chủ yếu người Trung Quốc) được đưa từ khoang máy bay quay trở lại nhà chờ. Do chuyến bay bị trễ 4 giờ so với lịch trình nên nhiều hành khách bức xúc.

Trong lúc vãn hồi trật tự du khách, một nhân viên của cảng có đánh du khách người Trung Quốc khi leo lên ghế la hét, kích động gây phản ứng dây chuyền du khách. Lực lượng nhân viên an ninh được tăng cường để vãn hồi trật tự dẫn đến va chạm trên.

Ngọc Hà