Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 19/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,8 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,22 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,20 triệu đồng/lượng.

{keywords}
 

Mở cửa ngày 18/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tại cùng thời điểm sáng 19/6 niêm yết ở mức 1.763 USD/ounce (mua vào) và 1.764 USD/ounce (bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 37,9 USD xuống 1.774 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 7 trên sàn Comex New York tăng 9,8 USD lên 1.784,3 USD/ounce.

Vàng giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed) báo hiệu lạm phát tăng cao và các dự báo của Fed cho thấy sẽ có hai lần tăng lãi suất cơ bản vào năm 2023. Sau cuộc họp của Fed, đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh, trong khi vàng bị bán tháo. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay

Gần đây, các số liệu cho thấy lạm phát tăng mạnh đã khiến Phố Wall tin rằng Fed sẽ bắt đầu phát tín hiệu về siết lại chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo được triển khai nhằm vực dậy nền kinh tế từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, tuyên bố ngày 16/6 của Fed cứng rắn hơn nhiều so với dự báo của thị trường.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng các quan chức Fed sẽ bắt đầu thảo luận về việc thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu mà đã hỗ trợ các thị trường tài chính và nền kinh tế trong đại dịch.

Triển vọng lãi suất tăng lên ở Mỹ làm tăng nguy cơ dòng vốn bị rút ra khỏi châu Á, khiến các đồng tiền châu Á giảm giá và đẩy tăng chi phí đi vay. Điều này có lợi cho các NHTW Trung Quốc và Nhật Bản, những quốc gia đang muốn đồng nội tệ rẻ đi. Tuy nhiên, dư địa nới lỏng chính sách tiền tệ của NHTW các nền kinh tế mới nổi như Ấn Độ và Indonesia bị thu hẹp đáng kể.

Kể từ khi Anh hoàn tất việc rời EU (Brexit) vào cuối năm ngoái, quan hệ giữa hai bên đã trở nên xấu đi khi cả hai đều cáo lẫn nhau về hành động thiếu thiện chí đối với một phần của thỏa thuận Brexit, bao gồm các vấn đề biên giới với Bắc Ireland.

TEU khẳng định lại với London rằng họ chắc chắn sẽ thực hiện đầy đủ thỏa thuận Brexit và áp dụng các biện pháp kiểm tra đối với một số hàng hóa được vận chuyển từ Anh đến vùng Bắc Ireland. Trong khi Anh một lần nữa kêu gọi các giải pháp cấp bách và sáng tạo trong một phần của thỏa thuận mang tên Nghị định thư Bắc Ireland.

Dự báo giá vàng

Theo nhà phân tích Carsten Fritsch thuộc Commerzbank, sự kết hợp giữa đồng USD mạnh lên và lợi suất tăng đang đặt ra những trở ngại lớn đối với giá vàng.

Chuyên gia phân tích Edward Meir thuộc ED&F Man Capital Markets cho biết sự thay đổi của Fed trong quan điểm chính sách đã làm giá vàng sụt giảm.

Chuyên gia Meir cho rằng dù kinh tế phục hồi tăng trưởng cao và lạm phát tăng nhanh, Fed dự kiến sẽ không đưa ra bất cứ điều chỉnh lãi suất nào ít nhất trong 18 tháng nữa. Do đó, giá vàng sẽ ổn định lại và tăng cao hơn sau khi suy giảm thời gian qua.

Bảo Anh