Giá vàng trong nước

Tính tới 15h ngày 4/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính tới 8h30 sáng 4/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

{keywords}
 

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Tới 8h30 sáng 4/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.833 USD/ounce. 

Đêm 3/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.838 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.839 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 3/2 cao hơn khoảng 20,8% (317 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 3/2.

Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu tăng nhẹ nhờ lực cầu bắt đáy sau cú tụt giảm mạnh trước đó. Tuy nhiên, mức tăng khá khiêm tốn do các thị trường chứng khoán tăng mạnh và nước Mỹ ghi nhận tín hiệu tích cực.

Vàng tăng giá bất chấp các thị trường chứng khoán châu Á tăng mạnh trong phiên 3/2 trong bối cảnh giới đầu tư hy vọng về gói kích thích kinh tế của Mỹ và những dấu hiệu về sự lây lan dịch bệnh đang chậm lại, cũng như sự cải thiện của các chương trình tiêm chủng vaccine.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: tăng trở lại.

Thượng viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã bỏ phiếu để bắt đầu quá trình điều chỉnh ngân sách mà sẽ cho phép thông qua gói giải cứu kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD của tân Tổng thống Joe Biden.

Những dấu hiệu lạm phát trên thế giới là yếu tố hỗ trợ cho vàng.

Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) cho biết lạm phát tại 19 quốc gia thành viên Eurozone đã tăng 0,9% từ đầu năm 2021, mức tăng đáng kể nếu so với tỷ lệ suy giảm 0,3% trong tháng 12/2020. Cho dù vẫn thấp hơn nhiều so với mục tiêu 2% nhưng đây là những tín hiệu tích cực ban đầu.

Trước đó, Tổng Giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cảnh báo rằng đại dịch sẽ đặt ra "những nguy cơ nghiêm trọng" đến nền kinh tế Eurozone và "các gói kích thích tiền tệ lớn" vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Những bất ổn vẫn chưa dứt trên thị trường tài chính Mỹ cũng hỗ trợ phần nào đối với vàng.

Các cơ quan quản lý của Mỹ nhiều khả năng sẽ nhóm họp để siết chặt giao dịch nhằm giữ ổn định thị trường tài chính nước này.

Đợt mua vào ồ ạt của các nhà giao dịch nhỏ lẻ trong khoảng 2 tuần qua đã thúc đẩy giá cổ phiếu của những công ty đang gặp khó khăn, như nhà bán lẻ trò chơi điện tử GameStop và nhà điều hành rạp chiếu phim AMC Entertainment, tăng phi mã.

Giới quan sát cho biết “cuộc chiến” lần này trên Phố Wall đã khiến nhiều quỹ đầu tư lớn thua lỗ do bán khống các cổ phiếu. Melvin Capital là một trong những quỹ như vậy, thua lỗ tới 53% trong tháng 1/2021 vì sự tăng giá của cổ phiếu GameStop.

Dự báo giá vàng

Những tín hiệu về lạm phát và các kế hoạch bơm tiền là những thông tin khiến giới đầu tư vẫn theo sát biến động của giá vàng. Sức cầu bắt đáy đối với mặt hàng kim loại quý này vẫn rất lớn mỗi khi giá giảm. Nhiều nhà đầu tư vẫn đánh cược vào triển vọng dài hạn của mặt hàng này.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 3/2 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 3/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh