Giá vàng trong nước

Tính tới 14h30' ngày 5/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính tới 9h30' ngày 5/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Kết thúc phiên giao dịch 4/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Đến sáng 5/2, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.796 USD/ounce.

Đêm 4/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.792 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.795 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 4/2 cao hơn khoảng 17,8% (271 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 4/2.

Giá vàng trên thị trường quốc tế lao dốc không phanh trong bối cảnh Mỹ bất ngờ công bố thị trường lao động tốt hơn nhiều so với kỳ vọng.

Bộ Lao động Mỹ vừa công bố số liệu cho thấy, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm 33 nghìn người trong tuần gần nhất xuống còn 779 nghìn người. Đây là một thông tin tích cực đối với nước Mỹ.

Đồng USD tăng mạnh cũng là yếu tố tạo ra áp lực giảm giá lớn đối với vàng.  Đồng bạc xanh tăng vọt lên mức cao nhất trong 2 tháng sau khi Mỹ ghi nhận thông tin tích cực về thị trường lao động.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: tụt giảm.

Vàng giảm giá còn do các thị trường chứng khoán trên thế giới, trong đó có chứng khoán Mỹ tăng mạnh. Cả 3 chỉ số chứng khoán chủ chốt của Mỹ đều tăng mạnh và đang ở gần đỉnh cao kỷ lục mọi thời đại.

Đồng Bitcoin tăng mạnh trở lại cũng gây áp lực lên giá vàng. Sau khi giảm mạnh trong tuần trước, đồng tiền số Bitcoin đã trở lên gần ngưỡng 38.000 USD/1 Bitcoin.

Hiện thị trường vẫn theo sát các tín hiệu chính sách của ngân hàng trung ương các nước. Bất kỳ động thái nào liên quan đến thắt chặt chính sách tiền tệ có thể ảnh hưởng đến giá vàng và bạc.

Các nhà đầu tư cũng đang tập trung vào gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD, đã được Hạ viện Mỹ thông qua mà không có sự  ủng hộ của đảng Cộng hòa.

Dự báo giá vàng

Nhà kinh tế trưởng và Giám Đốc điều hành của CME Group Bluford Putnam cho rằng Bitcoin là một “đối thủ cạnh tranh mới nổi” với vàng. Bitcoin tăng mạnh vì nguồn cung cố định, trong khi vàng vẫn được khai thác và cung ứng ra thị trường.

Dù vậy, vàng vẫn là một loại tài sản hấp dẫn và một hàng rào chống lại rủi ro chính trị toàn cầu đang suy yếu.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 4/2 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm giá vàng 9999 không 100 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

V. Minh