Hàng trăm chiếc xe cổ được bảo quản cẩn thận trong garage của một nhà sưu tập xe cổ nổi tiếng tại Sài Gòn.

{keywords}

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 3 của câu lạc bộ xe cổ Hồng Cường, những người mê xe có cơ hội ngắm tận mắt bộ sưu tập những phiên bản vang bóng một thời khủng nhất Việt Nam.


{keywords}

Mẫu Honda SS 50 với nhiều chi tiết còn nguyên bản được trưng bày ở vị trí trung tâm showroom. Chữ SS viết tắt của cụm từ supersport. Đây là mẫu xe dành cho nam, được sản xuất năm 1972. Xe có dung tích xi-lanh 49cc, 4 thì, 5 số. Dựa trên khung sườn mẫu xe sản xuất năm 1967, hãng xe Nhật Bản cho ra mắt kiểu dáng mới, sang trọng, lịch sự hơn


{keywords}

Chiếc Berlin Roller SR 50 sản xuất tại Đức vào năm 1959 (màu xanh đen) là mẫu xe thuộc hàng đỉnh nhất của bộ sưu tập này. Chiếc xe này vẫn giữ được các chi tiết và đường nét nguyên bản sau nhiều thập kỉ. Ngay cạnh Berlin Roller SR 50 là chiếc Lambretta LD 150 sản xuất từ năm 1955 đến 1958 cũng là mẫu xe nguyên bản.

{keywords}

Những chiếc Honda C50, người Sài Gòn quen gọi là Honda Dame, đây là dòng xe dành cho nữ, sản xuất năm 1967. Xe 4 thì, dung tích 49cc, sản xuất tại Nhật Bản. Kiểu dáng đẹp, dễ đi và dễ sửa, đây là mẫu xe từng thống trị đường số Sài Gòn những năm trước 1975.

{keywords}

Honda CL 90 là những mẫu xe được người Mỹ đem vào Việt Nam để một số cá nhân sử dụng, sau khi họ về nước thì để lại và lọt ra ngoài nên người Việt mua được. Đây là dòng xe 90cc, máy lớn, nhưng nhược điểm là phải có bình ắc quy mới đạp nổ máy được.

{keywords}

Những chiếc Honda 68, mã khung CL50. Đây là dòng xe được phát triển từ Honda 67 nhưng hộp số cải tiến còn 4 số. Điểm khác biệt so với Honda 67 là cây pô vắt lên cao. Thiết kế này khiến xe dễ dàng đi qua đoạn đường ngập nước mà không bị chết máy.

{keywords}

Chiếc xe màu xanh thứ 4 từ phải qua là Yamaha Mate 50, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1967 đến 1969. Bên cạnh là những mẫu xe khác như Kreidler Florett của Đức (màu xám, thứ 3 từ trong ra). Chiếc trong cùng là Simson SR 4-2.

{keywords}

Bộ sưu tập hiện lên tới hàng trăm chiếc. Trong năm nay, câu lạc bộ xe cổ Hồng Cường sẽ xác lập kỷ lục Việt Nam. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

(Theo Zing)