Theo khảo sát của Nielsen, 37% người tham gia phỏng vấn tại Hà Nội và TP.HCM cho biết có biết đến dịch vụ Ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) nhưng chỉ 4% trong số đó đã dùng dịch vụ này.

Một trong những lý do chính khiến khách hàng chưa tiếp cận nhiều với Internet Banking là bởi đa số họ đều cho rằng ngân hàng trực tuyến là dịch vụ rất phức tạp. Bên cạnh đó, khách hàng cũng e ngại về tính an toàn và độ tin cậy của dịch vụ này.

Thấu hiểu những vướng mắc của khách hàng, trong dịp ra mắt Internet Banking thế hệ với 3 ưu điểm vượt trội về tính an toàn, dễ sử dụng và độ tin cậy, VIB đã xây dựng trang web no1ebank.com.vn.



No1ebank sẽ giúp người dùng Internet Việt Nam hiểu rõ và nhanh hơn về các tính năng, tiện ích của Internet Banking, về cách sử dụng Internet Banking, làm sao giữ an toàn khi giao dịch qua Internet,... Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một trang web hướng dẫn người dùng về Internet Banking đã được xây dựng công phu theo hướng đối thoại hai chiều.

Với các nội dung được giới thiệu tại trang web no1ebank.com.vn và giao diện thân thiện, dễ sử dụng của Internet Banking của VIB, người dùng sẽ dễ dàng thực hiện các bước để truy cập, đăng ký, đăng nhập và giao dịch, truy vấn thông tin với Interent Banking, thậm chí là ngay từ sử dụng lần đầu tiên.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể để lại câu hỏi về những vấn đề còn thắc mắc hoặc góp ý để Internet Banking của VIB được hoàn thiện hơn. Những góp ý hay nhất, có giá trị thực tiễn nhất sẽ nhận được những phần thưởng hấp dẫn từ VIB.

Để khuyến khích khách hàng tham gia sử dụng Internet Banking thế hệ mới, trong thời gian từ 26/12/2012 đến 23/03/2013, VIB triển khai chương trình khuyến mãi “Cơ hội trúng sản phẩm Apple đẳng cấp khi đăng ký mới Internet Banking” dành cho khách hàng đăng ký mới Internet Banking.

Khách hàng chỉ cần đăng ký Internet Banking thế hệ mới và đăng nhập ít nhất 1 lần trong vòng 30 ngày sau khi đăng ký và trước khi kết thúc chương trình là có cơ hội trúng những giải thưởng hấp dẫn. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 Giải nhất 01 chiếc Macbook Pro 13'-MD102, 01 giải nhì 01 chiếc iPad Gen 4 WiFi 4G 64 GB Trắng và 01 giải ba 01 chiếc iPhone 5 16GB Trắng.

Với những nỗ lực của các ngân hàng trong việc đa dạng hóa và tiện ích hóa các tính năng của Internet Banking kết hợp với đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn người dùng về dịch vụ này, Internet Banking sẽ sớm trở thành một kênh giao dịch phổ biến, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho người dùng, nhà cung cấp dịch vụ và ngân hàng.

  • Tấn Tài