Kings Island, hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới nằm gần bờ biển thủ đô Copenhagen của Đan Mạch đang được rao bán với giá 14 triệu USD.

TIN BÀI KHÁC

Hòn đảo Kings Island rộng khoảng 70.000m2, với khu vực được xây rộng khoảng 15.000m2 này được khẳng định là đảo nhân tạo lớn nhất thế giới tách biệt hoàn toàn với đất liền. Hòn đảo này được vua Christian IX xây dựng vào năm 1890.

Kings Island, hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới đang được rao bán.

Đảo nằm giữa Copenhagen và thành phố Malmo, Thụy Điển. Từ Copenhagen chỉ mất khoảng 15 phút tàu thủy đồng thời có đường băng riêng cho trực thăng. Được người Đan Mạch gọi tên là Middelgrundsfortet, nó có 200 phòng nghỉ và đường sảnh dài tổng cộng trên 4km. Công trình này sử dụng khoảng hơn 2,5 triệu tấn đá granite Bornholm. Nơi đây hoàn toàn thích hợp cho việc tổ chức các buổi tiệc lớn, các buổi họp mặt dành cho giới giàu có hay đơn giản hơn là các buổi tiệc nhân viên cho các công ty lớn.

Trong gần mười năm qua, hòn đảo chủ yếu được sử dụng làm địa điểm cung cấp dịch vụ khách sạn, hội thảo và hội nghị. Nhiều công ty bất động sản đã tận dụng cơ sở vật chất của đảo để xây dựng các nhà hàng hiện đại, câu lạc bộ đêm, quầy bar và phòng bi-a. Phần khách sạn trên đảo bao gồm 24 phòng với 88 giường ngủ cao cấp, tất cả đều được thiết kế mang phong cách đặc trưng của biển khơi.

Phía trên đảo là một pháo đài kiên cố bảo vệ an ninh quốc phòng ven biển. Hòn đảo hiện được bảo tồn như một di sản vì những giá trị văn hóa và lịch sử.

Hoàng Thủy (Theo BI)