SUZUKI VITARA đang có những bước tiến nhanh và chắc trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt Nam bằng kiểu dáng đậm chất SUV khỏe khoắn, nhập khẩu từ Châu Âu, khả năng vận hành ổn định và nhiều trang bị tiện nghi.
Thiết kế
Đánh giá chung về phân khúc SUV cỡ nhỏ, SUZUKI VITARA là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Hyundai Creta hay Chevrolet Trax. Đây cũng chính là những nhân tố tạo nên sự náo nhiệt của phân khúc đang phát triển rất sôi động tại thị trường Việt Nam.
VITARA ALL-GRIP vừa được SUZUKI trưng bày thăm dò ý kiến khách hàng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua. |
Trong đó, Vitara All Grip là phiên bản mới nhất của dòng xe này vừa được Suzuki trưng bày thăm dò ý kiến khách hàng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua. ALLGRIP là công nghệ tiên phong dẫn động 2 cầu (4WD) của SUZUKI được đưa vào VITARA nhằm khẳng định đặc tính SUV truyền thống được ưa chuộng trên toàn cầu của dòng xe này.
So sánh về kích thước, VITARA gọn gàng hơn so với các đối thủ Ford EcoSport (4.241 x 1.765 x 1.658 mm), Hyundai Creta (4.270 x 1.780 x 1.665 mm) hay Chevrolet Trax (4.254 x 1.776 x 1.678 mm), đồng thời bán kính vòng quay tối thiểu của VITARA cũng nhỏ hơn (5.2m) giúp xe di chuyển linh hoạt tại các khu đô thị đông đúc hay đường sá chật hẹp.
Mẫu xe đa dụng của SUZUKI gây ấn tượng nhờ phong cách đậm chất SUV, thể thao, khỏe khoắn, hiện đại với thân xe rắn chắc, các đường nét vuốt dọc dứt khoát, lưới tản nhiệt cỡ lớn, đường ray mái tối màu và các vòm bánh xe kích thước lớn.
Bên cạnh lợi thế là chiếc xe được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu với tiêu chuẩn chất lượng và an toàn luôn được đề cao tuyệt đối, VITARA còn ghi điểm với người tiêu dùng khi sở hữu nhiều trang bị hiện đại, tiện ích. Có thể kể đến như: đèn pha Halogen phản quang đa chiều, tự động bật tắt, tự động điều chỉnh độ cao; đèn LED chạy ban ngày; cảm biến gạt mưa tự động; gương chiếu hậu điều chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ; la-zăng hợp kim 17 inch.
So với EcoSport, VITARA vượt trội hơn về các trang bị ngoại thất, đáp ứng cao yếu tố thẩm mỹ và tiện dụng trong quá trình sử dụng thực tế với các tính năng như gập gương, đèn chạy ban ngày...
Nhiều tùy chọn màu sơn cũng là một lợi thế so với đối thủ của VITARA. Trong khi VITARA có tới 14 tùy chọn màu sơn thì EcoSport chỉ có 8 màu, Hyundai Creta 5 màu và Chevrolet Trax 7 màu. Không những vậy,ngoại thất VITARA còn được kết hợp màu sắc tinh tế tạo nên sự tương phản sự mới lạ, độc đáo và khác biệt khi chạy trên đường phố.
Trang bị
Xét về nội thất, nếu như khoang nội thất của Ford EcoSport gây ấn tượng với những người yêu phong cách thể thao bằng lối thiết kế góc cạnh, hầm hố ở mặt táp lô và cụm đồng thì VITARA lại được lòng những ai thích sự đơn giản và tiện dụng phía sau tay lái.
Về trang bị tiện ích, VITARA nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ khi sở hữu lẫy chuyển số, điều khiển hành trình tích hợp trên vô lăng và cửa sổ trời panorama toàn cảnh. Bên cạnh đó còn có hàng loạt trang bị khác như: vô lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển giải trí, điện thoại rảnh tay, ghế xe bọc da cao cấp, hệ thống giải trí CD, kết nối USB/AUX/Bluetooth, âm thanh 6 loa, hệ thống điều hòa tự động, hệ thống khởi động bằng nút bấm…
Được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.6L cho công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 151 Nm, VITARA mạnh mẽ hơn so với Ford Ecosport Titanium Black Edition sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh Duratec Ti-VCT dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.400 vòng/phút.
Tuy nhiên, khi so với Chevrolet Trax được trang bị động cơ 1.4 lít Ecotec tăng áp cho công suất 140 mã lực tại vòng tua máy 4.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 1.850 vòng/phút hay Hyundai Creta phiên bản động cơ xăng có dung tích 1.6L cho công suất tối đa 123 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng mô-men xoắn 151 Nm tại 4.850 vòng/phút, VITARA lại yếu hơn đôi chút.
Bù lại, VITARA lại có khả năng vận hành tốt hơn trên đường cao tốc do sở hữu động cơ dung tích lớn.Ngoài ra, với lẫy chuyển số ngay trên vô lăng, VITARA chủ động vượt xe hay nhường đường, đồng thời khi leo dốc sẽ có nhiều lợi thế khi chủ động chuyển số mà không qua chế độ tự động.
Bên cạnh đó, VITARA còn có sự hỗ trợ của rất nhiều trang bị an toàn như: hệ thống phanh ABS, EBD, BA; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA;hệ thống cân bằng điện tử ESP; hệ thống điều khiển hành trình, 6 túi khí… Đặc biệt là cảm biến trước/sau giúp cho việc đậu xe ở các nơi chật hẹp dễ dàng hơn.
Giá bán
VITARA hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 779 triệu đồng, thấp hơn so với 806 triệu đồng của Hyundai Creta 2016 phiên bản máy xăng nhưng lại cao hơn đôi chút so với 769 triệu đồng của Chevrolet Trax 1.4AT và 664 triệu đồng của Ford EcoSport Titanium Black Edition. Với ngân sách tầm 800 triệu đồng, thì VITARA tỏ ra là chiếc Compact SUV sáng giá hơn cả. VITARA mang đến lựa chọn đáng cân nhắc cho những khách hàng nam giới trẻ thành đạt muốn sở hữu một chiếc xe compact SUV vượt trội trong vận hành và tiện nghi.
Từ nay đến hết 31/12/2016, khách hàng khi mua xe SUZUKI VITARA trên toàn quốc sẽ được nhận ngay mức hỗ trợ đặc biệt lên đến 50 triệu đồng/xe. Đây là món quà tri ân mang ý nghĩa thiết thực mà SUZUKI Việt Nam trân trọng gửi đến quý khách hàng đã tin tưởng lựa chọn xe SUZUKI là phương tiện đồng hành trong cuộc sống. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về SUZUKI VITARA, xin vui lòng xem tại: http://suzuki.com.vn/vitara/index.php/gioi-thieu |
Doãn Phong