Trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp Séc-Việt diễn ra nhân chuyến thăm của Ngài Tổng thống CH Séc Milos Zeman đến Việt Nam, với sự kết nối tích cực của Tập đoàn Elmich, Dapharco (Việt Nam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty dược ClineX (Séc).

{keywords}

Đại diện Dapharco và ClineX ký kết thỏa thuận hợp tác

Elmich là Tập đoàn gia dụng lớn và uy tín hàng đầu châu Âu, có trụ sở đặt tại trung tâm thành phố Ostrava, Cộng hòa Séc. Mạng lưới của Elmich trải khắp các thị trường Châu Âu và Châu Á, bao gồm Séc, Slovakia, Ba Lan, Hungary, Áo, Đức, Hồng Kong, và bắt đầu hiện diện ở Việt Nam từ năm 2011.

Tại Việt Nam, ngoài phát triển thế mạnh trong kinh doanh hàng gia dụng và điện gia dụng cao cấp, Elmich còn đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực khác như rượu vang (với việc sở hữu hơn 50% cổ phần tại Công ty CP Thực phẩm Lâm Đồng Ladofoods) và dược phẩm (với việc đầu tư vốn vào Công ty CP Dược - Thiết bị Y tế Đà Nẵng Dapharco).

Trong đó, Ladofoods là đơn vị sở hữu độc quyền thương hiệu Vang Đà Lạt nổi tiếng và những năm gần đây đang phát triển mạnh mẽ dòng vang cao cấp Chateau Dalat. Còn Dapharco là một trong những công ty dược có lịch sử phát triển lâu đời và uy tín hàng đầu Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo cao cấp nhất của hai quốc gia, Dapharco sẽ là đối tác tại Việt Nam phân phối độc quyền một số dược phẩm do ClineX sáng chế và sản xuất. Lễ ký kết là tiền đề mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho Dapharco nói riêng và Tập đoàn Elmich nói chung.

{keywords}

Ông Đỗ Thành Trung - Chủ tịch HĐQT Elmich tại Việt Nam bắt tay Ngài Tổng thống Séc bên lề Diễn đàn

Cũng tại sự kiện trên, lãnh đạo Tập đoàn Elmich đã trao tặng Ngài Tổng thống Séc sản phẩm vang thương hiệu Chateau Dalat do công ty con Ladofoods sản xuất từ những trái nho chất lượng cao canh tác ngay tại Việt Nam. Ngài Tổng thống đánh giá cao những thành quả hợp tác kinh doanh tốt đẹp Tập đoàn Elmich đã gặt hái được tại thị trường này.

Đây một lần nữa là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài, phát triển bền vững của Elmich tại Việt Nam; đồng thời khẳng định vai trò to lớn của Tập đoàn trong mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia, xứng đáng là một trong số ít thương hiệu được Chính phủ Séc tài trợ đăng ký toàn cầu và hỗ trợ tích cực.

MT