Hiện tại ở Hà Nội có 7 địa chỉ bán thực phẩm an toàn được Bộ NN-PTNT xác nhận. Trong đó, có 2 địa chỉ bán rau và 5 địa chỉ bán thịt lợn an toàn.

Cụ thể, tại cuộc họp báo Tuần lễ giới thiệu Nông sản an toàn và công bố Chương trình Địa chỉ xanh-Nông sản sạch do Bộ NN-PTNT tổ chức vào sáng ngày 5/5, phía Bộ NN-PTNT đã công bố danh sách 69 địa chỉ bán sản phẩm nông lâm thuỷ sản đã được Bộ xác nhận kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi.

Song, điểm đáng chú ý là Hà Nội là một trong hai thành phố đông dân nhất cả nước nhưng đến thời điểm hiện tại mới chỉ có hai địa chỉ bán rau an toàn gồm một địa chỉ ở Thái Thịnh (Thịnh Liệt, Đống Đa) và một địa chỉ ở Lò Đúc (Đông Mác, Hai Bà Trưng). Ngoài ra, Bộ cũng xác nhận thêm 5 địa điểm bán thịt lợn an toàn ở Hà Nội. Không có địa chỉ nào bán thịt gia cầm an toàn.

{keywords}
Ở Hà Nội có hai địa chỉ dân có thể mua được rau sạch

Trong khi đó, tại TP HCM có 11 địa chỉ được Bộ xác nhận, gồm các địa chỉ bán rau, thịt lợn, thịt gia cầm và thuỷ sản an toàn.

Trao đổi với PV về số lượng các địa chỉ được Bộ NN-PTNT xác nhận bán thực phẩm an toàn, ông Nguyễn Như Tiệp thừa nhận, với con số trên thì là quá ít, nhất là ở Hà Nội mới chỉ có 7 địa chỉ được xác nhận kiểm soát.

Tuy nhiên, theo ông Tiệp, đây mới chỉ là con số ban đầu, thời gian tới, danh sách các địa chỉ bán thực phẩm an toàn được Bộ xác nhận sẽ ngày một dài thêm.

Trước đó, vào tháng 11/2015, Bộ NN-PTNT có phát động đợt cao điểm hành động "Năm vệ sinh vệ sinh an toàn thực phẩm". Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm được đề ra là kiểm soát chất cấm, chất kháng sinh được sử dụng trong chăn nuôi, kiểm soát thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt.

Cũng trong đợt phát động này, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ, ngoài nhiệm vụ "đánh" chất cấm thì còn cần phải chỉ ra được các địa chỉ bán rau, thịt sạch để cho dân biết, mua thực phẩm ăn Tết.

B.Hân