Bộ sưu tập 1.000 đồng hồ từ phế liệu, đồng hồ 1 tỷ quý hiếm



Chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồng hồ cũ của ông Lê Trí Dũng (Hóc Môn, TP.HCM) bất kỳ ai cũng cảm thấy thán phục. Bộ sưu tập với gần 1.000 chiếc đồng hồ cũ, với đủ kích cỡ và kiểu dáng khác nhau.

Trong gần 2 năm qua, mỗi ngày, ông Dũng đều tìm đến các vựa ve chai để mua lại đồng hồ cũ về sửa để thỏa mãn niềm đam mê. Đến nay, ông Dũng có gần 1.000 chiếc đồng hồ, treo dày đặc trong căn nhà gần 200m2.

Trong khi đó, ở Thái Bình, một chiếc đồng hồ độc đáo xuất hiện trong khuôn viên nhà anh Phạm Văn Thuộc (Thái Thụy) khiến nhiều người bất ngờ, thích thú. Theo Dân Việt, chiếc đồng hồ này được xây dựng theo mô hình Khuê Văn Các kết hợp với đồng hồ nhà thờ châu Âu. Tháp đồng hồ cao gần 9m, có 3 mặt kim, nặng 300kg. Cỗ máy đồng hồ chạy 10 năm nay vẫn ổn định và tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Chú chó Phú Quốc đắt nhất Việt Nam - 'siêu phẩm' chó bản địa

Tháng 8/2019, thương vụ mua bán chú chó Phú Quốc tên Cọp trị giá gần 300 triệu tại Sài Gòn thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Đây là thương vụ đắt đỏ nhất Việt Nam từ trước đến nay.

{keywords}
Chị Lê Thị Hà bên cạnh chú “khuyển vương” Cọp yêu thích của mình.

Sau gần 1 năm về với chủ mới, Cọp vẫn giữ vị trí “độc tôn” trong giới chơi chó bản địa. Tuy nhiên, chú chó này đã có những thay đổi tích cực đặc biệt về khả năng đuổi bắt, săn mồi. Cọp được tham gia nhiều cuộc thi và giành danh hiệu vô địch Việt Nam (Viet Nam Champion). Chú được đánh giá cao bởi các giám khảo trong nước và quốc tế.

Cọp sở hữu những ưu điểm vượt trội về ngoại hình, nguồn gốc gene cũng như khả năng thủ lĩnh đàn. Vẻ đẹp oai phong, nét quắc thước, uy vũ và dữ dằn toát ra ngay khi nhìn vào đôi mắt của Cọp. Tiếng gầm của Cọp nghe rất giống tiếng gầm của một con vật săn mồi hoang dã.

Chậu lan 'Huyền thoại bướm đại ngàn' mua 1 tỷ bán giá 15 tỷ

Gần đây, các giao dịch mua - bán hoa lan đột biến gen khá sôi động, với giá trị từ vài trăm nghìn đồng đến hàng tỷ, thậm chí chục tỷ đồng. Nhưng hiếm có thương vụ nào mà giá trị của một kie (mầm non mọc ra từ mắt ngủ trên thân cây lan) lên tới 15 tỷ đồng như "Huyền thoại bướm đại ngàn".

{keywords}
Kei của Huyền thoại bướm đại ngàn được chốt giá 15 tỷ đồng.

Chủ nhân của "Huyền thoại bướm đại ngàn" cho biết, năm 2017, đây là một trong những cây lan đầu tiên được mua với giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

Cây duối 400 tuổi mua 2 triệu khách trả 3 tỷ không bán

Theo Dân Việt, 10 năm trước, ông Nguyễn Ngọc Đường (Phú Thọ) gặp và mua được cây duối cổ với giá 2 triệu đồng. Giờ đây có người trả 3 tỷ đồng nhưng ông nhất quyết không bán.

{keywords}
Cây duối cổ có tuổi đời gần 400 năm với dáng độc lạ.

Ông Đường cho biết, ông quyết không bán không phải bởi ông có quá nhiều tiền, mà bởi ông đã mất gần 10 năm chăm sóc, tạo dáng và tình yêu đặc biệt dành cho cây duối cổ gần 400 tuổi này. 

Cây duối cổ của ông có dáng lão mai, đạt được cả ba yếu tố "cổ, kỳ, mỹ" mà dân sành chơi cây đặt ra mỗi khi muốn tìm kiếm cho mình một "vật báu". Hiện cây duối cổ có chiều cao khoảng 3m và là một cây độc đáo, được giới chơi cây cảnh đánh giá cao.

'Báu vật' sanh cổ dáng chưa từng có, giá ngang biệt thự

Cũng theo Dân Việt, mới đây, ông Phan Văn Toàn (một đại gia cây cảnh ở TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chi 28 tỷ đồng để sở hữu cây sanh cổ "Tiên lão giáng trần".

{keywords}
Ông Phan Văn Toàn bên cây sanh cổ "Tiên lão giáng trần"

Ông Toàn cho hay, cây sanh cổ "Tiên lão giáng trần" nguyên là một cây cổ trên 300 năm tuổi, đứng đầu bảng trong những cây quý nhất Việt Nam. Cây có nguồn gốc là ngọn của một cây sanh khác, được cắт ra và chăm sóc trong khoảng hơn 10 năm.

Giới chơi cây cảnh cho rằng, tác phẩm "Tiên lão giáng trần" xứng đáng với số tiền hàng chục tỷ đồng.

'Liều' trồng xoài lạ hoắc, trái to bự, màu bắt mắt, thu nhập khủng

Anh Nguyễn Thanh Nhàn (xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) được xem là người đầu tiên phát hiện giống xoài lạ có màu hồng phấn rất đẹp và trồng, nhân giống tại địa phương từ năm 2017.

{keywords}
Anh Nguyễn Thanh Nhàn và những trái xoài hồng phấn trong vườn nhà.

Chưa dừng lại ở đó, anh Nhàn còn tự chiết ghép cây giống gồm 3 loại: xoài Đài Loan, xoài hồng phấn và xoài Úc có chất lượng rất cao.

Với cách làm khoa học, nhạy bén, thông minh, anh Nhàn đã có thu nhập mỗi năm trên 700 triệu đồng và sẽ chưa dừng lại ở con số này bởi năm nay 15 công xoài hồng phấn của anh bắt đầu cho trái, sẽ mang lại cho anh số tiền không nhỏ.

Độc đáo mô hình thỏ nuôi giun, giun nuôi cá trê đồng

Dân Việt thông tin, ông Trần Quốc Khánh (xã Quang Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã biết tận dụng nguồn phân thỏ để nuôi giun và dùng chính nguồn giun đó để nuôi thêm cá trê đồng.

Nhờ cách lấy "con này nuôi con kia" đặc biệt này mà ông Khánh có thu nhập lên đến hàng trăm triệu mỗi năm. Mô hình này giúp ông Khánh giải quyết tốt được vấn đề ô nhiễm môi trường xung quanh, tiết kiệm được công chăm sóc và hạn chế bị các loại bệnh thông thường ở thỏ như nấm hay ghẻ.

Nhờ phương pháp nuôi kết hợp lạ mà hay này đã giúp cả hai loài vật đều phát triển và sinh trưởng tốt. Chất thải từ thỏ sẽ được thải trực tiếp xuống nền chuồng, sau đó sẽ trở thành thức ăn và tạo thành môi trường lý tưởng cho con giun quế phát triển. 

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)