Con cá song đặc biệt đó hiện đang ở bè thủy sản của ông Bình, thuộc vụng Ông Cụ, cách Vũng Đục, vịnh Bái Tử Long, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khoảng 4km. Theo ông Bình, con cá này cứ thấy bóng người là nhao tới để đợi được vuốt ve, đánh răng, rửa mặt.

{keywords}
Vệ sinh miệng cho cá. Bình thường, chỉ cần thò tay xuống nước, đàn cá song lao đến và có thể cắn đứt ngón tay. Ảnh cắt từ video clip

“Đây là giống cá song đen. Tôi nuôi một đàn từ năm 2003 và hiện vẫn còn vài chục con từ lứa đó, trong đó có con này. Những con khác đều nặng mười mấy cân, nhưng con này chỉ khoảng 8 cân thôi. Nó lười ăn lắm, nhưng cứ thấy có người tới là nó nhao lên và đi theo” – ông Bình cho biết.

{keywords}
Con cá song này rất thích được đánh răng. Ảnh cắt từ video clip

Cách đây vài năm, một người thân của ông Bình ra bè chơi và phát hiện có một con cá song cứ thấy người là bơi vào. Lúc đầu nhiều người còn sợ vì giống cá này chỉ cần thò tay xuống nước là chúng lao đến đớp mất ngon tay ngay. Tuy nhiên, càng vuốt ve, chú cá này càng thích.

{keywords}
Ông Bình và bè nuôi cá có con cá song kỳ lạ trên vịnh Bái Tử Long. Ảnh cắt từ video clip

“Con này hiền lắm. Nó nhe răng, há mồm cho mình cầm bàn chải để đánh răng. Thậm chí, cho tay vào miệng nó để xách lên khỏi mặt nước nó cũng không vấn đề gì. Cầm đuôi, cầm đầu xách nó lên trên cạn nó cũng không phản ứng” – ông Bình chia sẻ.

{keywords}
Con cá xoay đủ tư thế để được đánh răng. Ảnh cắt từ video clip

Nghe đồn về con cá đặc biệt, một số người đã hỏi mua với những số tiền không hề nhỏ, nhưng ông Bình đều từ chối.

(Theo Lao Động)