Đặc sản cá hố 5.000 đồng/kg, làm thức ăn chăn nuôi

Cá hố là loại cá đặc sản mang về hàng chục tỷ đồng mỗi năm cho người dân xã biển Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Song gần đây, do tình hình dịch Covid-19, việc xuất khẩu cá hố trở nên khó khăn, cá không xuất bán được bị hư hỏng đành phải bán với giá "bèo" khiến ngư dân và tiểu thương khóc ròng.

{keywords}
Cá hố bị trả về, bán lại với giá chỉ 5.000 đồng/kg (Ảnh: SGGP)

Ông Đồng Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương, chia sẻ trên Báo Sài Gòn Giải Phóng, thời điểm việc xuất bán thủy, hải sản sang Trung Quốc còn thuận lợi, cá hố thường có giá dao động trên dưới 120.000 đồng/kg nhưng nay chỉ bán với giá rẻ mạt còn 5.000 đồng/kg làm thức ăn chăn nuôi, khiến người dân mất hàng chục tỷ đồng.

Nguồn gốc của gà ủ muối tiêu siêu rẻ trên chợ mạng

Gà ủ muối tiêu được rao bán rầm rộ và giá ngày càng giảm. Trước đây, mỗi con gà từ 1-1,5 kg có giá 180.000 đồng, sau đó giảm tiếp xuống 150.000 đồng, theo khảo sát của PV trên các trang “chợ mạng”. Hiện nay, nhiều đầu mối bán gà ủ muối tiêu giá chỉ 95.000 đồng/con, nếu mua nửa con giá khoảng 50.000 đồng/khay. Mức giá này rẻ hơn một nửa các loại gà ủ muối tiêu truyền thống ngoài thị trường. Mỗi con gà ủ muối tiêu khoảng 1,5 kg trên thị trường giá từ 200.000-300.000 đồng.

{keywords}
Gà ủ muối tiêu được bán tràn lan trên mạng với mức giá rẻ hơn 50% các loại gà ủ muối tiêu truyền thống (Ảnh: Dân Việt)

Theo báo Dân Việt, loại gà này có ngoại hình và hương vị giống như các loại gà muối tiêu cay truyền thống nhưng không có đầu, không có chân và được hút chân không khi giao cho khách. Theo giới thiệu của các tiểu thương, đây là loại gà ta thả vườn. Tuy nhiên, chị Nguyệt, một người bán gà ủ muối tiêu truyền thống, cho biết, đây đa số là hàng nhập khẩu. Loại gà này đã đẻ nhiều lứa nên thịt dai. Do gà để đông lạnh nên người tiêu dùng khó kiểm tra được chất lượng thật của thực phẩm.

Giá bầu, bí tăng 2, 3 lần

Theo phản ánh của Báo Người Lao Động, mấy ngày gần đây, tại TP.HCM, do nhiều tiểu thương nghỉ bán vì dịch, giá bầu, bí, khổ qua, cà chua,... tăng vọt do nhiều bà nội trợ chọn mua dự trữ để giảm số lần đi chợ.

Theo đó, giá bầu, bí tăng gấp 2-3 lần ngày thường. Cụ thể, tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Trần Nguyên Đán (quận Bình Thạnh), giá bầu, bí xanh ở mức từ 25.000-28.000 đồng/kg; cà chua, khổ qua đồng giá 33.000 đồng/kg và không có chương trình khuyến mãi như mọi khi. Chỉ có một số loại rau ăn lá như rau muống, cải xanh vẫn giữ giá mức 20.000 đồng/kg.

Đặc sản măng cụt Bình Dương giữ giá cao 

Báo Dân Việt cho hay, trong khi nhiều mặt hàng trái cây rớt giá vì dịch Covid-19 thì đặc sản măng cụt Bình Dương vẫn giữ được giá cao.

Cụ thể, đầu mùa, giá măng cụt Bình Dương bán tại vườn lên đến 120.000 đồng/kg, cao hơn năm trước từ 10.000-20.000 đồng/kg. Hiện nay, dù đã vào mùa chín rộ nhưng giá măng cụt Bình Dương chỉ giảm nhẹ, mức bình quân từ 70.000 đồng/kg.

Nắng nóng, chè dưỡng nhan bán chạy

Chè dưỡng nhan - hay còn gọi là chè tuyết yến nhựa đào - xuất hiện trên thị trường được khoảng 2 năm nay. Gần đây, loại chè này bất ngờ gây sốt trở lại, trở thành trào lưu được nhiều chị em ưa chuộng mua về ăn trong mùa dịch. Đây là thức uống hoàng cung được quảng cáo giúp giải nhiệt, làm đẹp da, tăng cường sắc vóc cho phụ nữ.

{keywords}
Chè dưỡng nhan gây sốt (Ảnh: Thu Hồng)

Một set chè dưỡng nhan có giá dao động từ 30.000-90.000 đồng tùy loại. Vào những ngày nắng nóng, có người bán được khoảng 100-200 set chè dưỡng nhan.

Thốt nốt gây 'sốt', hồng quân rừng hút khách

Trung tuần tháng 6, thốt nốt chính thức vào mùa cũng là thời điểm các tiểu thương nhộn nhịp rao bán thốt nốt tươi. Với vị ngọt mát, dẻo thơm, thốt nốt chưa bao giờ hết hot trên khắp chợ mạng.Chị Ngân Hạnh, một tiểu thương chuyên bán hàng online, chia sẻ, năm nay, thốt nốt bán rất chạy bởi thời tiết oi nóng, các bà nội trợ tìm mua thốt nốt nhiều hơn để về nấu chè thanh nhiệt cơ thể. Hiện chị Hạnh bán thốt nốt tươi giá 55.000 đồng/kg, trung bình mỗi ngày chị giao từ 70 đến một tạ thốt nốt.

Tương tự, những ngày này, những mẻ hồng quân núi đầu mùa được chuyển về thành phố bán và rất hút khách mua. Hồng quân mọc hoang tự nhiên hoặc được người dân vùng núi trồng xen canh trong những tán rừng hay ở vùng đồi núi cao. Quả hồng quân núi có hình dạng giống như quả nho. Khi còn xanh, quả có màu đỏ tươi, khi chín chuyển sang màu đỏ sẫm, ăn có vị chua ngọt. Hồng quân núi đầu mùa có giá thành khá đắt đỏ, khoảng 80.000 đồng/kg. Khi chính vụ, giá loại quả này sẽ giảm còn 40.000-50.000 đồng/kg.

Giá thép tiếp tục giảm

Theo Báo Dân Trí, nhiều doanh nghiệp thép trong nước đồng loạt hạ giá bán sản phẩm kể từ ngày 21/6. Theo đó, thép cây được điều chỉnh giảm 200.000 đồng/tấn; thép cuộn các loại giảm 600.000 đồng/tấn.

Đây là lần thứ 2haicác doanh nghiệp thép tiến hành giảm giá sau phiên giảm hiếm hoi ngày 7/6. Tuy nhiên, qua hai lần giảm, hiện giá thép vẫn còn cao, theo đó giá thép vẫn còn giá xuất xưởng quanh mốc 17.000 đồng/kg (chưa VAT).

Laptop tăng giá mạnh, điều hòa đua nhau giảm giá

Trước diễn biến phức tạp của đợt Covid-19 thứ 4, laptop trở thành một trong những mặt hàng "hot" nhất trên thị trường. Nguyên nhân là do nguồn cung cạn kiệt trong khi nhu cầu làm việc, học hành tại nhà ngày càng tăng cao. Các chuyên gia dự báo cơn sốt giá laptop sẽ còn kéo dài.

Trong khi đó, nhiều mẫu điều hòa của những thương hiệu tên tuổi đang được giảm giá sâu. Đáng chú ý, nếu như mọi năm, các siêu thị, trung tâm điện máy thường giảm giá cho những mẫu điều hòa đời cũ nhằm đẩy hàng tồn thì năm nay, nhiều mẫu điều hòa đời mới 2021 giá cũng giảm mạnh, tới hơn 20%.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Hiện tượng lạ, điều hòa đời mới đua nhau giảm giá

Hiện tượng lạ, điều hòa đời mới đua nhau giảm giá

Mọi năm, các siêu thị điện máy thường giảm giá cho những mẫu điều hòa đời cũ nhằm đẩy hàng tồn thì năm nay nhiều mẫu điều hòa mới sản xuất cũng được giảm giá mạnh.