Nhiều khách bỏ đi vì giá khách sạn ở Vũng Tàu đắt gấp đôi ngày thường: Lượng khách đổ dồn về trong ngày đầu năm mới khiến nhiều khách sạn, homestay ở Vũng Tàu hết chỗ. Một số người quay đầu bỏ đi vì giá phòng đắt gấp đôi so với ngày thường.

Khach san vung tau chay phong anh 1

Ngày 1/1, hàng nghìn người đổ về khu vực trung tâm thành phố Vũng Tàu vui chơi, nghỉ mát. Do số lượng du khách tăng đột biến dẫn đến tình trạng các khách sạn, phòng trọ tại khu vực gần Bãi Sau hầu hết đều có người đặt trước.

Khach san vung tau chay phong anh 2

Từ sáng cùng ngày, nhiều khách sạn trên đường La Văn Cầu, Phan Văn Trị, Phó Đức Chính đã treo biển hết phòng. Các con đường này do gần bãi tắm nên thường xuyên "cháy" phòng vào các dịp lễ lớn.

Khach san vung tau chay phong anh 3

Tương tự, hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám cũng đã thông báo kín phòng cho đến hết dịp lễ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày.

Khach san vung tau chay phong anh 4

"Dù dã treo biển báo hết phòng, từ sáng giờ vẫn có hàng chục lượt du khách tới hỏi. Từ tối hôm qua khách đã đặt toàn bộ phòng rồi. Giá tôi chỉ tăng từ 100.000 - 200.000 đồng. Lâu lắm rồi mới thấy khách du lịch trở lại Vũng Tàu đông đến như vậy", ông Nguyễn Thanh Tuyền (chủ khách sạn) cho biết.

Khach san vung tau chay phong anh 5

Anh Trần Chí Hiếu (làm nghề shipper) tranh thủ mấy ngày nghỉ tranh thủ chở vợ và các con xuống Vũng Tàu vui chơi, tắm biển. Do không đặt phòng trước anh hơi khó khăn trong việc tìm chỗ ở. "Tôi có đi hỏi vài nơi nhưng giá đắt gấp đôi so với ngày thường. Những chỗ tôi hỏi đều có giá lên tới gần hoặc hơn 1 triệu đồng một phòng đơn so với mức giá được niêm yết ngày thường chỉ từ 300.000-400.000 đồng. Nếu không có phòng giá hợp lý thì gia đình tôi chỉ ngồi công viên, cho 2 con tắm biển rồi quay trở lại TP.HCM thôi", anh Hiếu chia sẻ.

Khach san vung tau chay phong anh 6

Tương tự, anh Phan Ngọc Phúc (du khách từ Đồng Nai) cũng chật vật trong việc đi tìm phòng do giá cả tăng cao. "Tôi đi chung với nhóm bạn, anh em rủ đi chứ không đặt trước. Tôi đi cũng 4-5 khách sạn rồi nhưng vẫn chưa có phòng hợp lý vì chủ hét giá khá đắt, từ 1,3 đến 1,7 triệu đồng/phòng đôi có 2 giường, lưu trú được 4 người", anh Phúc nói.

Khach san vung tau chay phong anh 7

"Cũng hơn nửa năm rồi mình mới được đi chơi thoải mái như thế này. Mình may mắn do có người quen ở đây nên nhờ đặt phòng trước cũng đỡ vất vả", chị Kim Trinh (du khách TP.HCM) chia sẻ.

Khach san vung tau chay phong anh 8

Theo Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, lượng khách du lịch đến địa phương trung bình mỗi năm 15-16 triệu lượt, trong đó trên 3 triệu lượt khách lưu trú. Toàn tỉnh hiện có 1.235 cơ sở lưu trú kinh doanh du lịch với 26.754 phòng, trong đó 170 cơ sở, với 10.225 phòng với đa dạng các loại hình dịch vụ lưu trú.

(Theo Zing)

Cửa mở nhưng vắng khách: Giảm giá xuống đáy phòng vẫn bỏ không

Cửa mở nhưng vắng khách: Giảm giá xuống đáy phòng vẫn bỏ không

Khách sạn ở Đà Nẵng mở cửa hoạt động trở lại và đang mạnh tay tung nhiều chương trình khuyến mãi nhưng lượng khách lưu trú thưa vắng vì dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.