Mua iPhone 12 Pro Max màu than chì nhận được cục đá màu xám chì

Anh Hùng Phạm (ngụ tại Cao Lãnh, Đồng Tháp) và người bạn đã đặt mua iPhone 12 Pro Max 256GB mã VN/A tại hệ thống Di Động Việt và chọn phương thức thanh toán trước 100% giá trị sản phẩm. Giá của mẫu điện thoại trên được ông Đạt Nguyễn – Giám đốc chuỗi Di Động Việt - cho biết là trên 37 triệu đồng.

{keywords}
Hình ảnh từ phía người mua cho rằng mua iPhone 12 Pro Max 256GB lại nhận được cục đá.

Tuy nhiên khi kiện hàng đến được tay người mua, sau khi mở kiện hàng thì phát hiện bên trong không phải là chiếc iPhone 12 Pro Max 256GB VN/A mà là một cục đá.

Trong khi đó, theo thông tin được người phụ trách truyền thông của đơn vị trực tiếp giao nhận là Best Express phát đi, Best Express là đối tác vận chuyển của Boxme (Shipchung), và đến nhận hàng tại shop theo yêu cầu gửi hàng của đối tác Boxme (Shipchung).

Trên vận đơn của Boxme thể hiện, món hàng là iPhone 12 Pro Max 256GB màu than chì, được gửi từ người có tên là Nga, đến người nhận là Huỳnh Thị Kim Phụng ở số 15 Tôn Đức Thắng, Phường 1, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Trong vận đơn cũng ghi rõ số điện thoại người nhận hàng, kèm điều khoản là “cho xem, không bóc (nilon, tem), không thử hàng”.

Thế nhưng theo chia sẻ của anh Hùng Phạm, người giao hàng của đơn vị vận chuyển Best Express đã không làm đúng qui trình giao, không gọi điện trước khi giao, không giao tận tay người mua, và cũng không đồng kiểm kí nhận.

Và điều đáng nói là, thay vì là chiếc iPhone 12 Pro Max 256GB màu than chì lại là cục đá màu xám chì khi đến tận tay người mua.

Lỗi bên nào chưa “ba mặt một lời” làm rõ

Trong thông tin phát đi chiều ngày 11.12, chuỗi Di Động Việt cho biết, sau khi nhận được sự liên hệ của anh Hùng Phạm, phía chuỗi bán đã công khai cho khách hàng đầy đủ video gửi hàng, đồng kiểm với đơn vị vận chuyển.

Tuy nhiên thông tin phát đi từ Best Express thì lại cho rằng, đơn vị này nhận hàng (pick-up) tại kho của nhà bán hàng (Di động Việt) dưới sự giám sát của đội ngũ nhân viên bên bán hàng, kiện hàng được đóng gói và niêm phong bằng băng keo chuyên dụng của nhà bán hàng.

Kiện hàng sau đó được Best Express xử lí và vận chuyển dưới sự giám sát của hệ thống camera. Tình trạng kiện hàng được ghi nhận trong suốt quá trình này là nguyên đai, nguyên kiện. Và kiện hàng được giao trong tình trạng “nguyên băng keo, chưa thấy dấu hiệu bị rách, hư hỏng được” (xác nhận từ người nhận hàng với Best Express, có dữ liệu ghi nhận).

Tuy nhiên, có một sơ suất được Best Express nhìn nhận là nhân viên giao hàng của đơn vị này do quá quen thuộc với khách hàng và nhân viên tại điểm nhận hàng cho nên đã chủ quan không yêu cầu khách hàng kí nhận khi nhận hàng.

Theo Best Express, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin từ khách hàng và đang nỗ lực làm việc với các đối tác Boxme (Shipchung) và Di động Việt để điều tra chi tiết sự việc.

Như vậy sau hơn 72 giờ đồng hồ kể từ khi vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội và thương vụ mua chiếc iPhone 12 Pro Max 256GB mã VN/A cũng như dịch vụ vận chuyển được xác nhận là có diễn ra, vẫn chưa có bên nào trong các bên liên quan nhận lỗi. Bước đầu mới có một điểm sơ hở được làm rõ là việc giao hàng của phía Best Express đã không đúng tận tay người mua, không có đồng kiểm, cho xem hàng và kí nhận.

Tuy nhiên trao đổi với chúng tôi chiều tối ngày 11.12, ông Đạt Nguyễn cho rằng, trước mắt Di Động Việt sẽ ứng trước một chiếc iPhone tương tự để vận chuyển cho khách hàng, một mặt sẽ thúc đẩy làm việc với bên vận chuyển để làm rõ sự việc.

(Theo Lao Động)