Thịt quay Thể Giao

Đặc điểm nhận diện của quán thịt quay này đó là từ 4h chiều đến tối, khách mua sẽ xếp hàng dài chờ đến lượt.

{keywords}
Hàng thịt quay Thể Giao không có biển hiệu, nằm bên cạnh đình Thể Giao  

Hàng thịt quay Thể Giao không có cửa hàng, biển hiệu mà chỉ là một góc nhỏ trên vỉa hè, ngay bên cạnh đình Thể Giao. Cơ ngơi của quán hàng 30 năm tuổi này nằm gọn trong hai cái bàn inox, đặt lên trên là cái mâm cơ man các loại thịt quay, hộp nước xốt, kiệu, dưa muối, mấy chiếc làn nhựa đựng thịt, 2 tấm thớt gỗ dày.

Hàng ngày, dù chừng 4h15 - 4h20 chủ quán mới ra bày biện, nhưng 4h đã có người đứng xếp hàng đợi sẵn. Đó là bởi sức hấp dẫn từ những món ăn làm khéo, lôi kéo không chỉ khách lân cận, mà còn cả người ở xa đến mua.

Mỗi buổi chiều đi qua con phố này, mọi người lại bắt gặp cảnh xếp hàng như mọi ngày. Anh Hoàng Anh, một khách hàng sau khi mua thịt quay đã đăng bức ảnh khách xếp hàng mua thịt quay với tiêu đề “Nhịp sống thường ngày”, đã nhận được rất nhiều phản hồi thú vị.

{keywords}
Hàng thịt qua Thể Giao nhận được nhiều lời khen từ khách hàng 

Tài khoản Ngân Tuyền với lời bình “Thịt quay ở đây ngon tuyệt. Ngày nào tớ đi làm cũng qua đây, thấy người ta xếp hàng đông lắm”; Một người có tên Loan Nguyễn thì nói: “Mọi người thích ăn thịt quay khu nhà mềnh thế nhỉ. Ở đây, buổi sáng xếp hàng mua xôi Phú Thượng và cháo. Buổi chiều xếp hàng mua thịt quay…

Tìm hiểu được biết, trong suốt 30 năm qua, chị Thúy và anh Kha (chồng chị) – chủ quán thịt quay trên, đều tự tay tẩm ướp, tự canh lửa cho từng mẻ thịt chứ không thuê thợ. Cũng theo chủ quán, để có những mẻ thịt quay phục vụ cho thực khách, ngày nào gia đình chị Thúy, anh Kha cũng phải quay cuồng từ 7 giờ sáng đến khi bán hết thịt, dọn hàng mới tạm xong. 

Phở gia truyền Bát Đàn

Có lẽ chẳng thể tìm thấy nơi nào khác ở Hà Nội mà ngày ngày vẫn diễn ra cảnh người xếp hàng rồng rắn chờ đến lượt, rồi tự phục vụ như ở quán phở gia truyền trên phố Bát Đàn.

{keywords}
Khách hàng kiên nhẫn chờ tại quán phở trên phố Bát Đàn

Có lẽ hương vị truyền thống bao năm của quán đã trở thành liều thuốc gây "nghiện" với nhiều người, để mỗi sáng, hàng dãy người lại tiếp tục kiên nhẫn nối đuôi nhau chờ tới lượt tự bưng bê bát phở trên tay và tự tìm chỗ ngồi để thưởng thức. 

Để giảm bớt sốt ruột, một số thực khách có tuổi thường mua báo mới để đọc rồi nhích dần từng bước chân chờ tới lượt.

Xếp hàng mua xôi 5.000 đồng ở phố cổ

Sáng nào cũng vậy, từ 6 giờ đến hơn 8 giờ, tại vỉa hè trước cửa số nhà 44 phố Hàng Hòm (Hoàn Kiếm - Hà Nội) lại đông nghẹt người mua xôi với giá chỉ 5.000 đồng.

{keywords}
Quán xôi đông tấp nập, chỉ phục vụ khách từ 6h đến 8h sáng là hết hàng

Chủ hàng xôi là hai vợ chồng chị Huyền, anh Hải, cùng trực tiếp bán xôi. Do lượng khách đông, nên chủ quán phải thuê ba bốn người phụ bán. 

Người mua xôi chủ yếu là các cụ về hưu, ở phố Hàng Hòm, Hàng Quạt, Hàng Nón, có người ở xa hơn. Có bác đã mua xôi ở đây 25 năm kể từ ngày có hàng xôi Huyền, Hải.

Nhiều thực khách ăn tại đây cho biết, quán xôi đã có mặt ở vị trí này từ rất lâu năm, giá rẻ xôi ngon lại có đủ loại từ xôi xéo, xôi vò, xôi đỗ, lạc… nên sáng sáng, người xếp hàng mua xôi kín cả một góc phố. Thậm chí, chủ quán còn phải treo biển nhắc nhở người tới mua xôi “nói đủ nghe, để xe gọn gàng”.

Đến khoảng 8 giờ sáng, những thúng xôi đã được bán hết sạch.

Xếp "số" mua bánh rán

Nhiều thực khách vẫn gọi đây là bánh rán xếp số, bởi lẽ khi tới ăn tại hàng bánh rán mặn Võng Thị trên đường Lạc Long Quân, thực khách thường phải xếp hàng lấy số rất dài.

{keywords}
Hàng bánh rán ngon nức tiếng đã có thâm niên hơn 30 năm, trên đường Lạc Long Quân

Không có cửa hàng khang trang, không có biển hiệu hay nhờ quảng cáo, chỉ với giá 7 – 8.000 đồng/cái, những chiếc bánh thơm ngon cứ tự mời gọi khách tới nườm nượp. Tính đến nay, quán bánh rán nổi tiếng này đã được hơn 30 năm tuổi.

{keywords}
Mỗi bánh rán có giá 7.000 đồng/chiếc, được cắt ra bát trước khi ăn

Tài khoản Trang Lưu – một khách hàng từng ăn ở đây, chia sẻ: "Hàng bánh rán nổi như cồn nhiều năm nay mà vẫn chưa thấy giảm nhiệt. Mỗi chiếc bánh khá to nhân đầy đặn, cách ăn ở đây hơi khác 1 chút là cắt ra bát rồi chan nước sốt nhà làm, thêm cả dưa góp ăn đỡ ngấy. Thông thường, một bát như trong ảnh là 2 cái. Nếu ai ăn tốt sẽ ăn 3 cái, nhưng tôi thì 2 cái thôi vì cũng hơi nhanh ngán".

Dù chỉ là hàng bán vỉa hè nhưng mà ko lúc nào vắng khách, còn phải xếp hàng dài đợi mãi mới tới lượt mình nhưng chị chủ và các bác làm đồ cũng nhanh nhẹn lắm. Dù bánh ko ngon xuất sắc nhưng mùa đông ngồi ăn 1 bát bánh rán như thế cũng vui.

Được biết, quán mở từ 10 giờ sáng đến khoảng 6, 7 giờ tối là đã không còn bánh để bán, có ngày đông khách, chiều muộn nhiều thực khách tới ăn lại phải ngậm ngùi quay về vì quán đã treo biển hết hàng.

(Theo Dân Việt)