Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 thuộc Cục QLTT Đắk Nông đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ các đối tượng đang bán sản phẩm sữa bột Omega 369 Q10 Alaska của Trung tâm nghiên cứu phát triển dinh dưỡng quốc gia, chi nhánh Công ty TNHH Phát triển Dược phẩm Trường Thọ, địa chỉ ở Bình Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng cho biết các đối tượng giao 7 thùng sữa Omega 369 Q10 Alaska, mỗi thùng 30 lon với tổng giá trị là 101,8 triệu đồng nhưng không lập hóa đơn. Toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm về ghi nhãn.

{keywords}
Mẫu sản phẩm sữa bột Omega 369 Q10 Alaska không đạt chuẩn. Ảnh: QLTT.

Các đối tượng khai nhận tập kết hàng tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông để tiếp tục giao cho khách hàng. Đoàn kiểm tra khám xét nơi cất giấu và thu giữ 1.170 lon 400 g và 3.936 hộp vuông sản phẩm sữa bột Omega 369 Q10 Alaska. Theo giá niêm yết, tổng giá trị của hai loại sản phẩm trên là 1,1 tỷ đồng.

Các đối tượng cho biết dùng hình thức tổ chức hội thảo để chào bán cho hội người cao tuổi. Người mua phải đăng ký, cung cấp số điện thoại và địa chỉ nhận hàng.

Đội QLTT số 3 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số sữa bột trên và tiến hành lấy mẫu để kiểm tra chất lượng. Kết quả cho thấy một số chỉ tiêu hàm lượng protein, kẽm, Omega 3 của loại sữa bột Omega 369 Q10 Alaska này chỉ đạt mức từ 40% trở xuống so với tiêu chuẩn công bố của cơ sở, không phù hợp với mức tiêu chuẩn.

Theo đó, Cục QLTT Đắk Nông đang tiếp tục điều tra làm rõ và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

(Theo Zing)