Ngày 19/9/2021, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với huyện Củ Chi tổ chức tour “Hành trình xanh về Vùng Đất Thép” cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại trên địa bàn TP. Chương trình sẽ diễn ra trong nhiều đợt mời 312 đại diện tuyến đầu phòng, chống dịch. Đợt đầu tiên có 108 người.

Cùng ngày, tour “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” do Sở Du lịch phối hợp với huyện Cần Giờ và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức. Chương trình có 120 y, bác sĩ đại diện của các đoàn bệnh viện Trung ương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các viện, các học viện và các trường Đại học, Cao đẳng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP thời gian qua.

Như vậy, đây là những vị khách đặc biệt, đầu tiên được trải nghiệm ngày đầu du lịch mở lại tại huyện Cần Giờ và huyện Củ Chi.

{keywords}
Những vị khách đầu tiên được trải nghiệm tour du lịch ở Cần Giờ và Củ Chi
{keywords}
Dâng hương tại huyện Củ Chi

Các tour du lịch được tổ chức đi và về trong ngày theo hình thức “khép kín” với các điểm đến ngoài trời, tách biệt với các khu dân cư, thuộc khu vực “vùng xanh” đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là các địa điểm nổi tiếng nhất định phải đến của du khách trong nước và quốc tế khi ghé thăm TP.HCM trong nhiều năm qua.

Toàn bộ công tác tổ chức của các tour đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được TP ban hành. Khách tham gia các chương trình và nhân viên tham gia phục vụ tại tất cả các khâu của tour đều đảm bảo đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi tham gia hành trình hoặc phục vụ trực tiếp cho du khách.

Theo Sở Du lịch TP, an toàn là tiêu chí cao nhất quyết định quy mô và cách thức tổ chức các chuyến đi nhằm bảo vệ thành quả phòng chống dịch đã đạt được của các địa phương trong thời gian vừa qua.

Tour “Hành trình xanh về Vùng Đất Thép” ở huyện Củ Chi, các hoạt động là dâng hương tại Đền Gia Định, Đền Bến Dược, tham quan Căn cứ cách mạng và khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi, tham gia Chợ Dã chiến và thăm vườn trái cây tại Khu du lịch sinh thái Tam Tân.

Đối với tour “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp”, khách thăm các điểm đến mang đặc trưng vùng đất được mệnh danh là lá phổi xanh của TP, nơi có khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn, Căn cứ cách mạng chiến khu rừng Sác, Khu du lịch sinh thái Vàm Sát và Khu du lịch Dần Xây để tìm hiểu về cảnh quan thiên nhiên rừng ngập mặn với hệ sinh thái đa dạng và độc đáo.

Trần Chung

Tấm 'thẻ thông hành', điều kiện mở lại du lịch, đường bay nội địa

Tấm 'thẻ thông hành', điều kiện mở lại du lịch, đường bay nội địa

Trong khi chờ mở cửa hàng không, du lịch quốc tế, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp kiến nghị Việt Nam có thể mở lại ngay thị trường hàng không và du lịch nội địa, nhất là khi số người tiêm đủ hai mũi vắc xin ngày càng nhiều.