Công ty Cổ Phần Vận Chuyển Á Châu thành lập vào ngày 25/10/2010 với cơ sở ban đầu là 1 Văn phòng nhỏ tại TP.HCM với số lượng nhân sự là 5 người. Trải qua gần 10 năm phát triển, Vận Chuyển Á Châu đã có hơn 200 nhân sự hoạt động trực tiếp tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, cùng 25 Chi nhánh trải dài ở Khắp cả nước. Ông Trần Văn Thành - Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Vận Chuyển Á Châu chia sẻ thêm về hướng hoạt động của Công ty.

- Xin ông chia sẻ quan điểm về những khó khăn của tình hình thị trường Vận tải tại Việt Nam hiện nay.

Theo tôi, việc tăng trưởng và phát triển ồ ạt số lượng của các đơn vị vận tải, xe cộ nhỏ lẻ nhưng ko theo định hướng đẫn đến việc thiếu tính chuyên nghiệp, mạo hiểm..

Doanh nghiệp vận tải chưa chú trọng hoặc rất ít chú trọng đến việc áp dụng CNTT vào trong công tác quản lý, kiểm soát việc vận chuyển, dẫn đến việc lãng phí nhân lực cũng như giảm hiệu quả kinh doanh.

Nhân viên tài xế là yếu tố rất quan trọng trong lĩnh vực Vận tải. Việc chế độ đãi ngộ và các chế độ đối với bộ phận này chưa được chú trọng nhiều, dẫn đến tình trạng hiệu quả công việc không cao…

Chi phí xăng dầu biến động  thường xuyên làm ảnh hưởng đến chi phí nhất là đối với doanh nghiệp lớn, có quy mô lớn. Bởi khi giá xăng dầu biến động liên tục, Doanh nghiệp không thể nào điều chỉnh giá cước vận chuyển liền theo chi phí xăng dầu được mà cần phải có thời gian.

{keywords}
 Khu vực trạm trung chuyển của Á Châu với hệ thống xe đa dạng

Và điều rất đáng lưu ý là sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị. Một số đơn vị vì lợi ích trước mắt sẵn sàng phá giá, tìm mọi cách lấy khách hàng, tuy nhiên sau đó lại hoàn toàn không thể duy trì và đáp ứng được chất lượng dịch vụ sau khi đã lấy được khách hàng.

- Vậy Công ty Cổ Phần Vận Chuyển Á Châu đã có giải pháp nào để đáp ứng nhu cầu thị trường phức tạp như vậy?

Chúng tôi đã và đang cố gắng đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, xe cộ theo từng bước một. Chậm, nhưng chắc chắn, không chạy theo kiểu ồ ạt dẫn đến việc mất cân đối trong vấn đề cung cầu.

Ngoài việc đang duy trì hệ thống tổng đài giải đáp thông tin: 1900 1733 hoạt động 24/7, chúng tôi đã và đang áp dụng song song 2 hệ thống phần mềm riêng biệt vào công tác Quản lý:

- Thứ nhất là hệ thống phần mềm WPCargo Track & Trace  dùng để định vị kiểm tra tình trạng hàng hóa. Khách hàng có thể hoàn toàn chủ động kiểm tra được tình trạng hàng hóa trên hệ thống website: www.vanchuyenachau.com.vn

- Thứ hai là hệ thống phần mềm AMIS là hệ thống phần mềm quản lý toàn bộ hoạt động Doanh nghiệp giúp chúng tôi kiểm soát và tối ưu hóa chi phí, hạn chế các sai sót phát sinh.

{keywords}
Á Châu đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT và CSKH

Đối với đội ngũ Cán bộ Công Nhân viên, nhất là bộ phận Nhân viên tài xế. Bên cạnh thường xuyên bổ sung về đào tạo và nâng cao nghiệp vụ theo định kỳ. Chúng tôi đã tạo ra một môi trường làm việc tốt nhất có thể.

Tại Vận chuyển Á Châu, mỗi Phòng ban đều có một bảng hiệu với Slogan “Khách hàng là người trả lương chúng ta”. Vì vậy, toàn thể CBCNV trong toàn công ty đều ý thức và luôn đặt Khách hàng vào vị trí Trung tâm. Xác định được điều đó, thì các công việc sẽ được nâng cao hiệu quả lên rất nhiều.

- Xin ông chia sẻ về định hướng của công ty?

Bên cạnh việc duy trì và phát huy những thế mạnh đang có chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục đẩy mạnh các hơn nữa việc áp dụng CNTT vào trong lĩnh vực Quản lý nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa chi phí trong hoạt động của doanh nghiệp.

{keywords}
 Ông Trần Văn Thành - Tổng Giám đốc Công ty CP Vận Chuyển Á Châu

Phát triển mạnh thêm các mảng phụ trợ cho lĩnh vực Vận chuyển: Đầu tư thêm hệ thống xe trung chuyển, hệ thống kho bãi, đồng thời đa dạng hóa hoạt động của mình nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng một cách tốt nhất.

Cùng với việc mở rộng thêm các chi nhánh trên toàn quốc, chúng tôi sẽ tham gia nhiều hơn nữa vào sàn giao dịch vận chuyển, các hiệp hội, nhằm mở rộng quy mô phát triển, tạo ra các mối liên kết, tối ưu hoạt động và chi phí hoạt động vận tải.

Công ty CP Vận chuyển Á Châu

Trụ sở chính: Số 35, Đường Thới An 17A, , Phường Thới An, Quận 12, TP. HCM

Chi nhánh Hà Nội: Lô 5-10A KCN Vĩnh Hoàng, Tam Trinh, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Chi Nhánh Đà Nẵng: 555C Trường Chinh, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

Hotline: 19001733 - 0972484848

Email: info@vanchuyenachau.com.vn / vanchuyenachau@gmail.com

Website: https://vanchuyenachau.com.vn/

Doãn Phong