So với vàng, chứng khoán hay ngoại tệ, thì bất động sản (BĐS) được đánh giá kênh đầu tư an toàn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cả. 

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS, BĐS Việt Nam có đặc điểm là luôn tăng giá mỗi năm, nên nếu biết nhìn nhận thị trường và kinh nghiệm đầu tư, chắc chắn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận cao.

{keywords}
So với vàng, chứng khoán hay ngoại tệ, thì bất động sản (BĐS) được đánh giá kênh đầu tư an toàn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cả. 

Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Thanh Tuấn, giám đốc một sàn giao dịch BĐS tại Hà Nội gợi ý, bất kỳ người dân có số vốn từ 1 tỷ đồng trở lên đều có cơ hội làm giàu từ BĐS.

“Phân khúc đáng đầu tư nhất hiện nay chính là chung cư tầm trung và giá rẻ, có mức giá giao động từ 1 - 2 tỷ đồng. Vì vậy, nếu có đủ số vốn, tôi khuyên nhà đầu tư nên rót tiền vào đây”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, với số vốn 500 triệu đồng cũng có thể đầu tư vào BĐS, nhưng phải chuyển hướng đầu tư sang phân khúc đất nền ở khu vực tỉnh lẻ, cách xa trung tâm thành phố.

“Hiện nay, đầu tư BĐS vùng ngoại ô như Gia Lâm, Thanh Trì hay Đông Anh... đang trở thành xu hướng chung của thị trường. So với trung tâm thành phố đang dần ổn định về giá trị, thì khu vực này có biên độ tăng giá cao hơn từ 10 - 20%, tùy vùng.

{keywords}
Với số vốn 500 triệu đồng, nhà đầu tư có thể lựa chọn đất nền tại các khu vực lân cận Hà Nội như: Ba Vì, Thường Tín hoặc khu vực Hòa Bình... Ảnh minh họa

Tuy nhiên, giá trị BĐS khu vực ngoại ô ngày càng đắt và 500 triệu là không đủ. Vì vậy, bắt buộc nhà đầu tư phải tìm kiếm cơ hội ở các khu vực xa hơn ví dụ như phía Tây Hà Nội có Hòa Bình, Hòa Lạc, Ba Vì; phía Bắc có Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, phía Đông có Hưng Yên, Hải Dương, phía Nam Hà Nội có một số vùng ở Phú Xuyên hay Thường Tín cũng rất tiềm năng...”, ông Tuấn nói.

Ông Đỗ Văn Cường, Chủ tịch HĐQT ID Green cho rằng, đầu tư BĐS tỉnh lẻ thường có 2 xu hướng là đầu tư vào đất nền trong dân cư và đầu tư đất nền dự án. Với 500 triệu đồng, nhà đầu tư chỉ có thể tham gia vào phân khúc đất nền trong khu dân cư.

“Nếu rót vốn vào đất nền trong khu dân cư, nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với một số rủi ro nhất định, ví dụ như giá trị đất bị giới đầu nậu, “cò” đất thổi giá lên cao, hay vướng mắc các thủ tục pháp lý”, ông Cường nhận định.

Vì vậy, trước khi quyết định tham gia vào phân khúc này, nhà đầu tư bắt buộc phải tìm hiểu quy hoạch và xem xét kỹ pháp lý khu vực đất định mua. Cụ thể, một số giấy tờ nhất định phải có là sổ đỏ gốc, hợp đồng mua bán, chuyển nhượng phải được xác nhận tại văn phòng công chứng, quy hoạch chung của khu vực,...

Đặc biệt, nhà đầu tư tuyệt đối không đầu tư vào đất rừng, đất lâm trường, nông trường vì rủi ro rất lớn.

Bên cạnh đó, ông Đỗ Như Cường chia sẻ, nhà đầu tư không nên rót tiền theo phong trào, hoặc tham gia vào các cơn sốt đất ảo. Bởi vì, các khu vực đầu tư theo phong trào rất dễ gặp tình trạng “cò” đất làm giá.

“Để xác định xem khu đất định mua có bị “cò” đất làm giá hay không, nhà đầu tư có thể khảo sát giá trong 1 năm. Nếu mức chênh lệch quá cao, vài chục phần trăm thì lên tránh. Còn nếu giá đất dao động vài phần trăm thì có thể đầu tư vào”, ông Cương nói.

(Theo Dân trí)