Chính phủ ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19 , trong đó, có chính sách tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

{keywords}
 

Cụ thể, người sử dụng lao động đã đóng đủ bảo hiểm xã hội hoặc đang tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất đến hết tháng 4-2021 mà bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 dẫn đến phải giảm từ 15% lao động tham gia bảo hiểm xã hội trở lên so với thời điểm tháng 4-2021 (kể cả lao động ngừng việc, tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, thỏa thuận nghỉ không hưởng lương) thì:

Người lao động và người sử dụng lao động được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất 6 tháng kể từ thời điểm nộp hồ sơ đề nghị.

Đối với trường hợp đã được giải quyết tạm dừng đóng theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 và Nghị quyết 154/NQ-CP ngày 19-10-2020 của Chính phủ, nếu đủ điều kiện thì vẫn được giải quyết nhưng tổng thời gian tạm dừng đóng không quá 12 tháng.

(Theo Người Lao Động)

3 chính sách bảo hiểm hỗ trợ lao động và doanh nghiệp khó khăn vì Covid-19

3 chính sách bảo hiểm hỗ trợ lao động và doanh nghiệp khó khăn vì Covid-19

Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ đào tạo nghề là các chính sách về bảo hiểm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp gặp khó khăn vì Covid-19…